Chuyên gia, cầu thủ đánh giá cục diện bảng C

08:04 Thứ ba 12/06/2012

Mặc dù Tây Ban Nha và Italia chia điểm nhau sau trận hòa 1-1 giữa hai đội nhưng theo HLV Vương Tiến Dũng, đây vẫn là hai ứng cử viên nặng ký cho những tấm vé đi tiếp tại bảng C.

“Tây Ban Nha, Italia cùng có cơ hội đi tiếp”

“Nhiều người nói Tây Ban Nha- Italia là trận đấu hay nhất kể từ đầu Euro 2012 đến thời điểm này nhưng theo tôi, nói như thế là vô cùng. Tôi nghĩ đó là một trận đấu hay thôi chứ nói hay nhất thì không hẳn đúng. Tỷ số hòa tôi cho cũng là kết quả hợp lý ở trận đấu này nhưng vẫn hơi tiếc cho Tây Ban Nha. Tây Ban Nha vẫn phát huy được lối đá tấn công đa dạng của mình, đáng tiếc là họ thiếu vắng trung vệ Puyol nên hàng phòng ngự nhiều thời điểm bộc lộ khá nhiều sơ hở để đối phương khai thác.

Lối đá của Tây Ban Nha ở trận đấu vừa qua tập trung số đông ở hàng tiền vệ, thậm chí HLV Del Bosque không sử dụng bất cứ một trung phong đúng nghĩa nào tôi nghĩ đó cũng là một lối đá hợp lý chứ không có gì khó hiểu cả. Con người của Tây Ban Nha hiện tại theo tôi lối chơi như thế là hợp lý chứ còn nếu xếp một trung phong vào đội hình đá có thể sẽ khiến vị trí này trở nên lạc lõng.

Italia từ xưa đến nay đã có truyền thống phòng ngự tốt, thậm chí có thể nói là đã trở thành thương hiệu rồi cho nên cái tổ chức phòng ngự của họ hết sức chặt chẽ, tấn công hợp lý. Áp lực mà các cầu thủ Italia tạo lên hàng phòng ngự của Tây Ban Nha cũng lớn hơn. Các cầu thủ Italia ngoài việc tổ chức hệ thống phòng ngự chặt chẽ còn bọc lót, hỗ trợ cho nhau rất tốt.

Tôi nghĩ Tây Ban Nha và Italia vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng sau. Tây Ban Nha theo tôi chắc chắn sẽ vào thôi, còn Italia cơ hội cũng rất lớn. Hai đội trận đầu đã hòa nhau và có 1 điểm, tới đây nếu thắng cơ hội vào với cả hai sẽ rất cao. Trận hòa vừa qua theo tôi là một kết quả xứng đáng và hoàn toàn hợp lý, là tiền đề thuận lợi để hai đội cùng tiến vào vòng sau”.

HLV Vương Tiến Dũng đặt niềm tin vào Tây Ban Nha và Italia

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương

“Thắng nhưng Croatia khó làm nên bất ngờ”

“Có thể nói trận đấu giữa Tây Ban Nha và Ý là một trong những trận đấu hay nhất tôi từng được xem. Cả hai đội đều đã thể hiện được những gì được xem là tinh túy nhất của mình. Tây Ban Nha thì lối chơi đan bóng trong phạm vi hẹp cộng với khả năng kiểm soát bóng rất tốt của các tiền vệ gây được nhiều sức ép lên đối thủ. Trong khi đó, Ý thể hiện lối đá phòng ngự chắc chắn mà người xem cảm thấy yên tâm. Đúng là lối chơi, phong cáchvà màn thể hiện của hai đội đều tuyệt vời.

Về việc có nhiều ý kiến không đồng tình về lối chơi 6 tiền vệ của Tây Ban Nha trong đó có Mourinho, ông Xương cho biết: “Mỗi HLV đều có quan điểm chiến thuật riêng của mình nên cũng không thể nói đó là điều hợp lý hay không hợp lý. Tôi thấy, trong 6 tiền vệ của Tây Ban Nha đều thấp thoáng hình bóng của những tiền đạo ảo sẵn sàng dứt điểm khi được trao cơ hội”.

Về cục diện bảng C, nếu tiếp tục thể hiện lối chơi có đường nét như hôm qua, thì Tây Ban Nha và Ý nhiều khả năng sẽ đi tiếp. Croatia măc dù tạm thời dẫn đầu bảng nhưng trước hai ứng cử viên nặng ký là Tây Ban Nha và Ý thì rất khó để họ làm nên bất ngờ.

Tiền vệ Minh Lợi (TĐCS.ĐT)

“Ý và Tây Ban Nha đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn. Đó đúng là đỉnh cao của bóng đá, của hai phong cách đặc trưng mà nhờ thế, thế giới bóng đá đã biết đến họ. Người Ý đã duy trì được lối chơi chiến thuật chặt chẽ và hết sức hợp lý, các vị trí trong đội hình tuân thủ đấu pháp mà HLV đã đề ra. Họ đã cho người xem biết Tây Ban Nha không phải là tập thể bất khả chiến bại.

Đội bóng xứ bò tót đã trình diễn đỉnh cao của bóng đá phối hợp đồng đội, đầy hoa mỹ nhưng cũng có những điểm yếu, tấn công nhiều tất nhiên thầy trò ông Del Bosque sẽ gặp sai sót trong phòng ngự như bất cứ tập thể nào. Nhưng một trận hòa cũng không phải là dấu chấm hết với cả hai đội bóng này. Mà ngược lại, đó là cơ sở thuận lợi cho cả hai dắt tay nhau vào vòng trong. Bởi lẽ, dù bây giờ Croatia đứng đầu bảng đấu nhưng nếu chơi đúng sức, Ý và Tây Ban Nha sẽ dắt nhau vào vòng sau.

Dù vậy, vẫn phải dè chừng Croatia. Nếu họ gặp người Ý, họ cũng chơi cù cưa thì khó để Ý lâu nay vốn quen chơi phòng ngự cứng nhắc xuyên thủng hàng phòng ngự Croatia. Tôi nghĩ cơ hội vẫn bỏ ngõ cho Ý và Croatia. Còn với Tây Ban Nha, đẳng cấp của đội bóng ĐKVĐ thế giới sẽ giúp họ bước tiếp”.

Hàn Đan - Việt Hòa (ghi) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục