Chuyện gì đang xảy ra với Pep Guardiola?

21:29 Thứ tư 18/01/2017

TinTheThao.com.vnTrong Top 6 của Premier League, Manchester City đang nhận số trận thua nhiều nhất với 5 lần. Thống kê chỉ ra rằng, không một đội bóng nào có thể vô địch mà thua quá nhiều, điều đó cho thấy, Man City đang dần xa với ngai vàng. Chuyện gì đang xảy ra với Pep Guardiola và đoàn quân của mình vậy?

 - Bóng Đá

 Man City đang có phong độ không tốt thời gian qua. Ảnh: Daily Mail.

Không những thế, số lần mà Man City vào lưới nhặt bóng cũng nhiều nhất trong Top 6. Hiện tại, Man City đã nhận 26 bàn thua dù họ từng được biết đến với hàng thủ chất lượng với những quân bài do chính Pep đặt niềm tin. Nói về niềm tin, có lẽ Pep đang bị mai một với chính những nhân tố mà ông đưa về. Chẳng hạn như thủ môn Claudio Bravo, người đã chiếm suất và góp phần đẩy Joe Hart rời khỏi Etihad.

Chưa hết, John Stones, một tân binh đắt giá khác cũng cho thấy những sai lầm và hạn chế của Pep trong cách triển khai hệ thống phòng ngự. Hay nói cách khác, Stones không phù hợp với triết lý của Pep. Có một thống kê chỉ ra rằng, chính Stones là cầu thủ có số lần mắc lỗi trực tiếp nhiều nhất dẫn dến các bàn thua. Với một trung vệ được kỳ vọng đến một vị trí đánh mất niềm tin, rõ ràng, Pep đang bị phản bội.

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất chính là Pep khi nói về những thất bại vừa qua, ông đã cho biết, bản thân ông không có những cầu thủ tốt theo đúng ý mình. Điều đó đồng nghĩa, HLV người Tây Ban Nha này đang đổ lỗi cho chính BLĐ Man City chăng? Về mặt này, có lẽ Pep đã sai bởi từ đầu mùa giải, BLĐ Man City sẵn sàng duyệt chi và giúp Pep đưa về rất nhiều cầu thủ mà ông mong muốn.

Đó là Stones, là Bravo, là Leroy Sane, rồi Gabriel Jesus hay Ilkay Gundogan, Nolito,…

Tổng cộng, Pep đã đưa về sân Etihad cả một đội hình. Vậy thì tại sao vị HLV này không thể giúp Man City vươn cao? Vấn đề vẫn nằm ở Pep khi ông quá bảo thủ với ý đồ chiến thuật của cá nhân của mình và có lẽ đánh giá sai lầm về bóng đá Anh. Premier League đã không thể trở nên đơn giản với Pep như La Liga hay Bundesliga, ở đó, ông và đoàn quân của mình luôn thống trị.

Một thống kê nữa chỉ ra rằng, Pep đã có không dưới 4 lần thay đổi sơ đồ chiến thuật của Man City. Và chưa lần nào giúp người đàn ông này toại nguyện và có thể an tâm. Quá nhiều tình huống mất kiểm soát và không làm chủ được tình hình đã khiến Pep không thể điều khiển được đoàn quân của ông. Từ đó, việc rối loạn sau những bàn thua cứ thế mà xảy đến và sau đó là những thảm họa.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola liệu có thể thành công với những tân binh mới? Ảnh: Daily Mail.

Hãy nhìn sang Barcelona và Bayern Munich, Pep đã có trong tay những đội hình mạnh và biến họ thành cỗ máy bách chiến bách thắng. Còn với Man City, dù trong tay Pep không thiếu nhân tài nhưng lỗi của chính ông đã hại ông. Các tân binh theo ý Pep đã không thể hòa nhập được với đội bóng mới và với chính các sơ đồ của ông.

Pep lại yêu cầu có tân binh. Liệu rằng, những tân binh – nếu có ấy sẽ giúp được Pep thoát khỏi vận hạn này hay chính ông phải tự giải thoát? E rằng “tự ta giúp ta rồi trời mới giúp ta”.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 20:50 18/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục