Chuyện gì đang xảy ra với nữ hoàng Kerber?

22:40 Thứ ba 11/04/2017

TinTheThao.com.vnBa tháng không giành lấy nổi một danh hiệu, có lẽ đã đến lúc Kerber phải bừng tỉnh để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

tennis-australian-open-melbourne-park-melbourne-australia_a88059b0-dbdb-11e6-a538-54bd197a5a1b

 Kerber có lẽ cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra với cô suốt 3 tháng qua. Ảnh: Internet.

Như vậy sau ba tháng vừa qua, danh hiệu vẫn chưa thể một lần gọi tên Angelique Kerber. Ở trận chung kết Monterrey Open 2017 mới đây, Kerber tiếp tục nhận cú sốc khi thua Anastasia Pavlyuchenkova (Nga) với tỷ số số 4-6, 6-2, 1-6.

Sẽ thật ngạc nhiên khi biết danh hiệu gần nhất mà Kerber giành được là ở US Open năm ngoái - tức thời điểm cách đây đã 7 tháng. Cũng có nghĩa là, kể từ khi giành được danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong đời, Kerber đã trải qua giai đoạn hơn 6 tháng trời không giành nổi một chiến công nào.

Giữ ngôi số 1 thế giới mà không thể giành nổi một danh hiệu nào qua ngần ấy thời gian, đó là một điều không thể chấp nhận được. Đó là lý do, người ta hoài nghi Kerber đã đạt đỉnh điểm phong độ với 2 danh hiệu Grand Slam và ngôi số 1 thế giới, để rồi sau đó, biểu đồ năng lực của cô chỉ có đi xuống dần đều, chứ không còn có thể đi lên.

Nhiều người nói, chiến thắng của Pavlyuchenkova trước Kerber là “một cú sốc”. Vì nhiều lẽ, thứ nhất, đây là lần đầu tiên tay vợt người Nga đánh bại một “Nữ hoàng của WTA”. Thứ hai, đây là một chiến thắng mang tính bản lề của làng quần vợt Nga nói chung, khi Pavlyuchenkova trở thành tay vợt người Nga thứ 3 đả bại đương kim số 1 thế giới trong mùa giải này.

Khi “biểu tượng” của WTA đã trở thành một đối tượng bị “triệt hạ” 1 cách thường xuyên, giá trị không còn mang ý nghĩa to lớn như ban đầu nữa, và đương nhiên, người ta bắt đầu muốn thấy một “Nữ hoàng mới”, một người thật sự khiến cho tất cả mọi người cảm thấy kính phục bằng một màn trình diễn ấn tượng hơn, sự thuyết phục trong thần thái, trong lối chơi và đặc biệt, người đó phải thắng được các danh hiệu.

Dù sao, với một người như Pavlyuchenkova, thắng Kerber vẫn có lý do để cô cảm thấy sung sướng, thậm chí cực kỳ sung sướng: “Thi đấu trong trận đấu chung kết để chống lại tay vợt số 1 thế giới luôn là điều gì đó rất đặc biệt. Bởi vì, tất cả mọi người đều muốn chống lại tay vợt số 1 thế giới cả. Bạn sẽ không có nhiều lý do để làm điều này. Vì thế, đó là một cơ hội tuyệt vời của tôi trong ngày hôm nay. Đánh bại cô ấy ngay tại đây, trong trận chung kết này, mang lại một cảm giác thật tuyệt vời. Giờ đây, tôi đang hưởng thụ khoảnh khắc của mình”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:40 11/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục