Chuyện gì đang xảy ra với đội tuyển Đức vậy?

07:10 Thứ tư 17/10/2018

TinTheThao.com.vnCuộc khủng hoảng trầm trọng đang diễn ra trong lòng các nhà cựu vô địch thế giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau thời gian gần đây.

Trên nhiều diễn đàn bóng đá, người ta nói rằng 'tại Mesut Ozil không đá'... đã khiến đội tuyển Đức bị yếu đi và thất bại trước những đội bóng dưới cơ. Và cho đến ngày hôm nay, đối thủ của họ là các nhà ĐKVĐ thế giới, một trận thua cũng là điều dễ hiểu, nhưng...

Nếu muốn 'đổ lỗi' hay chí ít là trách móc, bạn nên bỏ qua ngôi sao đang nhận lương cao nhất tại Arsenal mà hãy chú ý vào một người khác - Thomas Muller - từng được coi là 'báu vật' mới, cầu thủ mang trong mình mã gen chiến thắng, từng hạ đẹp tuyển Anh, tuyển Bồ Đào Nha, tuyển Brazil bằng vài cú ra chân đơn giản.

Chuyện gì đang xảy ra với đội tuyển Đức vậy? - Bóng Đá

 Muller trong trận đấu với Bắc Ireland tại Euro 2016.

Nhưng bây giờ, ngôi sao sinh năm 1989 thậm chí còn phải đá dự bị. Euro 2016 thực tế là giải đấu đánh dấu sự sa sút trầm trọng của Muller (không ghi bàn) nếu biết rằng anh từng sở hữu 10 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo trong 13 trận đấu ở World Cup (2010 và 2014).

Cho đến mùa hè vừa qua, tại vòng chung kết World Cup 2018, giải đấu mà Muller rất có duyên (ghi bàn sòn sòn ở vòng loại) nhưng thực sự cầu thủ này đã đánh mất chính mình. Anh chơi vật vờ bên hành lang phải hoặc vị trí hộ công và không để lại bất cứ dấu ấn nào ở một đội bóng bị loại bởi Hàn Quốc.

Vào thời điểm hiện tại, (như đã nói) người ta trách móc hay chê bai ĐT Đức rằng tại sao không giữ Mesut Ozil để rồi khiến cho đội bóng lâm vào cảnh bĩ cực như vậy. Nhưng thực tế là điều bạn không thể phủ nhận - Muller chỉ được vào sân ở phút 88, điều khó tưởng tượng với một anh chàng từng toả sáng rực rỡ tại World Cup.

Dĩ nhiên, cầu thủ của Bayern Munich chỉ là một phần nguyên nhân bởi ĐT Đức bây giờ đang đi theo vết xe đổ của người Italia. Có ít nhất 4 gương mặt tương đối 'lạ lẫm' trên tuyển như Thilo Kehrer, Nico Schulz, Matthias Ginter, và Niklas Suele, được Joachim Low xếp đá chính.

Chuyện gì đang xảy ra với đội tuyển Đức vậy? - Bóng Đá

 Thilo Kehrer còn quá xa lạ với nhiều người yêu mến tuyển Đức.

Sự bết bát thậm chí còn được thể hiện ở cách bố trí đội hình 3-4-3 với cặp đôi tiền vệ trung tâm Toni Kroos - Joshua Kimmich, những người chưa bao giờ hiểu thế nào là phong cách 'Antonio Conte và Chelsea 2016/17' cả. Thêm nữa, Timo Werner là tiền đạo chủ lực tại World Cup 2018 nay được đá bên cánh phải?

Hơn một tháng trước, Leroy Sane đột ngột rút khỏi tuyển vì lý do nào đó và trước khi giải đấu trên đất Nga diễn ra, anh không được gọi. Người hâm mộ từng chỉ trích Low rằng thật ngớ ngẩn khi loại cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh và dành cơ hội cho Marco Reus.

Nhưng rạng sáng nay (giờ Việt Nam), chiến lược gia 58 tuổi đã chứng minh được sự đúng đắn của mình, bất chấp tình huống chuyền bóng của ngôi sao Man City bên phía cánh phải đã dẫn đến quả penalty và cũng là tình huống duy nhất người Đức nhảy múa trên sân Stade de France.

Chuyện gì đang xảy ra với đội tuyển Đức vậy? - Bóng Đá

 HLV Low có lẽ nên học thầy Park ở tuyển Việt Nam về cách vận hành sơ đồ 3 hậu vệ.

Chúng ta không cần đưa ra những thống kê để có thể thấy được sự nghèo nàn của ĐT Đức dạo gần đây vì thực tế họ thua và thua quá nhiều, 'cửa tử' tại UEFA Nations League đang chờ đón đội bóng hùng mạnh ngày nào sau thất bại trước Les Bleus.

Thiếu Ozil, Muller xuống phong độ, chảy máu tài năng hay Low 'hết bài'... là những nguyên nhân khiến họ lâm vào khủng hoảng. Nhưng rõ ràng, đội tuyển nào rồi cũng đến chu kỳ của sự thoái trào. Die Mannschaft có lẽ đã trở về giai đoạn 2004 khi đánh mất mình ở một vài khoảnh khắc, dù vậy chưa ai biết chắc khi nào họ sẽ trở lại - người hâm mộ có lẽ vẫn phải 'đợi'.

Vũ Quang Toản | 06:00 17/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục