Chuyện Emery ở Arsenal: Ozil cao tay, trò chơi quyền lực vượt tầm kiểm soát

19:45 Thứ hai 18/02/2019 | 7

TinTheThao.com.vnEmery đang liên tục đầy đọa Ozil, thế nhưng "trò chơi quyền lực" mà ông bày ra đã bắt đầu vượt tầm kiểm soát.

Ngày hôm qua, trong một bài viết của mình, tờ Metro đã giật tiêu đề: "Thì ra lý do Unai Emery kiên quyết trảm Ozil là vì Neymar". Một cái tít nghe ra thì có vẻ vô lý, thế nhưng nếu ngẫm kỹ lại, thì mọi chuyện đều có cái lý của nó.

Ngày còn ngồi trên chiếc ghế quyền lực tại Parc des Princes, chẳng ít lần Emery đã cùng Neymar xuất hiện trên khắp các mặt báo của xứ sở lục lăng. Nội dung thì rõ ràng, đó là về những xung đột giữa hai người. Và tất nhiên, ban lãnh đạo đội bóng ủng hộ ai thì chúng ta đều biết, đó là cựu sao Barca.

Làm sao họ có thể không ủng hộ anh khi đã bỏ ra tới 222 triệu Euro để tước đoạt tuyển thủ Brazil khỏi tay người Catalan. Họ đem anh về, dâng ngai vàng vào tay anh với hi vọng PSG sẽ thôi bị coi là tay mơ tại đấu trường Champions League. Cộng thêm cả câu chuyện tài chính đến từ giá trị thương hiệu của Neymar, việc Unai Emery phải ra đi trong bẽ bàng âu cũng là điều dễ hiểu.

Chuyện Emery ở Arsenal: Ozil cao tay, trò chơi quyền lực vượt tầm kiểm soát - Bóng Đá

Neymar từng hất văng Emery ra khỏi Parc des Princes.

Thời điểm tin tức Emery chính thức bị "trảm" được công bố, người ta đã ví thủ đô ánh sáng là nơi mà quyền lực của các huấn luyện viên chạm đáy. Rút kinh nghiệm xương máu ấy, ngay khi đặt chân tới Emirates, ngoài miệng thì Emery nói sẽ trọng dụng Ozil, nhưng những gì chiến lược gia người Tây Ban Nha đã làm sau đó là hoàn toàn ngược lại.

Trong mắt cựu thuyền trưởng Sevilla, Mesut Ozil - người thời điểm đó là ngôi sao sáng nhất, cũng là thủ lĩnh phòng thay đồ Arsenal - đã nghiễm nhiên trở thành một Neymar phiên bản London, và cuối cùng là bị Emery "trảm" chẳng mảy may thương tiếc. 

Hồi đầu mùa, khi mà Pháo thủ đã có chuỗi 22 trận bất bại đầy ấn tượng, tương lai của Ozil tưởng như đã chấm hết. Nhưng bước vào chặng tourmalet, lịch thi đấu khắc nghiệt đã khiến cho một Arsenal không Ozil bắt đầu bất ổn. Lúc này, người bắc London cũng bắt đầu cảm thấy nhớ tiền vệ người Đức, nhưng Emery vẫn kiên quyết không dùng anh dẫn đến việc đội chủ sân Emirates đã phải trải qua chuỗi trận cực kỳ phập phù.

Chuyện Emery ở Arsenal: Ozil cao tay, trò chơi quyền lực vượt tầm kiểm soát - Bóng Đá

Cán cân quyền lực sau cùng sẽ rơi vào tay ai?

Và đỉnh điểm là sau trận thua BATE Borisov, huyền thoại Martin Keown đã lên tiếng "sấy tóc" Emery với quyết định đày ải Ozil. Trong phát biểu đầy ẩn ý mới nhất của mình, Mesut Ozil cũng đã được đông đảo các cổ động viên, các đồng đội cũng như những cựu Pháo thủ trong quá khứ ủng hộ. Và đây, cũng là dấu hiệu đầu tiên cho thấy trò chơi quyền lực bắt đầu vượt tầm kiểm soát của Emery.

Thế nhưng chưa hết, khi mà thượng tầng Emirates có dấu hiệu ủng hộ người họ chọn để kế nhiệm Wenger khi bày tỏ mong muốn đem Ozil cho PSG mượn, tiền vệ người Đức đã có một nước cờ cao tay, anh kiên quyết từ chối. Và điều này khiến ông thầy người Tây Ban Nha bị đẩy vào thế khó. Ozil không đi, Arsenal chẳng đủ ngân quỹ để mua sắm. Còn nếu cứ giữ mãi đội hình này, Arsenal rõ ràng sẽ lại tiếp tục lẹt đẹt. Mà tình trạng trên cứ tiếp tục, sự ủng hộ cho Emery ắt vơi dần. Khi đó, cán cân quyền lực liệu sẽ nghiêng về phía ai, có lẽ tự mỗi người sẽ có cho mình đáp án.

Anh Tú | 18:40 18/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục