Chuyển động Manchester City: Sau thanh lý, là vung tiền mua sắm

10:28 Thứ sáu 26/05/2017

TinTheThao.com.vnSau khi hoàn tất việc thanh lý 5 cái tên ở hàng hậu vệ, Manchester City và Pep Guardiola cần nhanh chóng bắt tay vào công cuộc mua sắm.

Chỉ trong vài giờ đồng hồ đêm qua, Manchester City đã nói lời chia tay một lúc... 4 cầu thủ. Jesus Navas, Gael Clichy, Bacary Sagna và Willy Caballero sẽ rời sân Etihad khi hợp đồng của họ với CLB đáo hạn. Trước đó, hậu vệ phải Pablo Zabaleta cũng được thông báo rời CLB sau 9 năm cống hiến.

 - Bóng Đá

Jesus Navas, Gael Clichy, Bacary Sagna và Willy Caballero sẽ rời sân Etihad

Đó hiển nhiên là lý do cho những bản hợp đồng mới. Ngoại trừ Kolarov, Manchester City lúc này không còn một hậu vệ cánh nào trong đội hình chính. Họ đã thải hai hậu vệ phải và một hậu vệ trái, thêm một cầu thủ chạy cánh phải (Jesus Navas).

Theo báo chí Pháp, hậu vệ phải - tiền vệ Fabinho của AS Monaco sẽ là cái tên đầu tiên trong danh sách mua sắm. Dù xuất thân là một hậu vệ cánh nhưng cầu thủ người Brazil thi đấu vô cùng đa năng và có thể đá tốt vị trí tiền vệ trung tâm. 

Việc cầu thủ người Brazil có xuất phát điểm ban đầu là một hậu vệ, nhưng đã 'tiến hóa' và trở thành một trong những tiền vệ hay nhất mùa này của AS Monaco, cực kỳ phù hợp với ý tưởng của Pep Guardiola.

Cựu HLV Barca từng nổi tiếng với việc kéo Philip Lahm vào chơi ở trung tâm, hay cố gắng làm điều tương tự với Sagna hay Clichy, nhưng thất bại thảm hại. Với Fabinho, Guardiola có một học trò 'hoàn hảo' về mặt lý thuyết và ý tưởng chơi bóng.

 - Bóng Đá

Fabinho từng phát biểu muốn đến Anh chơi bóng

Cha của Fabinho, ông Joao Fabinho từng thừa nhận khả năng con mình đến chơi cho Guardiola và Ngoại hạng Anh, trong bài phỏng vấn với kênh Canal+ của Pháp vào tháng 2.  Cha của tiền vệ 23 tuổi người Brazil khẳng định con trai ông đã có những cuộc nói chuyện với nhiều CLB ở châu Âu, nhưng khá ấn tượng với Manchester City. Fabinho gia nhập Monaco từ Rio Ave vào tháng 7/2015, có hợp đồng với câu lạc bộ đến năm 2021, phí chuyển nhượng ước tính khoảng 35-40 triệu bảng.

Fabinho đến Man City được đánh giá là một trong những thương vụ dễ xảy ra nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Nhưng chỉ mình Fabinho là không đủ. CĐV Manchester City có thể trông chờ Kyle Walker, một ngôi sao khác của Tottenham Hotspur cũng có giá tương đương, tầm 30-40 triệu bảng. Theo báo chí Anh, ban lãnh đạo Tottenham Hotspur đã sẵn sàng bán hậu vệ phải Kyle Walker trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Spurs ra giá tới 40 triệu bảng cho cầu thủ đã có 6 kiến tạo mùa này. Mâu thuẫn giữa anh với huấn luyện viên trưởng Mauricio Pochettino, là lý do khiến Kyle Walker cảm thấy không hạnh phúc tại 'Gà trống' và muốn rời đi.

Với việc Kolarov được Guardiola nhắm tới cho vai trò trung vệ, bên cạnh John Stones, Kompany và Otamendi, Man City cũng cần thêm một hậu vệ trái. Chuyển sang vị trí này, Ligue 1 tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để Man CIty 'cày xới'.

Họ có các lựa chọn Benjamin Mendy (cũng của AS Monaco) và Faouzi Ghoulam (Napoli). Cả hai đều là những mẫu cầu thủ thông minh, tốc độ và hỗ trợ tấn công cực tốt, đúng với yêu cầu của Pep Guardiola.  Giá của cả hai có thể mềm hơn Fabinho (mục tiêu mà Manchester United cũng nhắm đến), từ 20-25 triệu bảng, theo Le Buteur, một tờ báo tại Algeria. Việc Jorge Mendes đang là đại diện của Faouzi Ghoulam, hay từng đưa Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala đến Etihad cũng là cơ sở để ban lãnh đạo Man City tự tin.

5 cái tên còn lại 'nhiều khả năng ra đi' trong cuộc đại thanh lý lớn nhất trong lịch sử Manchester City sẽ là Samir Nasri, Joe Hart, Eliaquim Mangala, Yaya Touré, Wilfried Bony. Đó là lý do sau vị trí hậu vệ, họ sẽ mua thêm ít nhất là 1 tiền vệ và 1 tiền đạo nữa.

NT - Thể Thao Việt Nam | 10:30 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục