Chuyện Công Phượng, Văn Lâm: Buồn trông con nhện giăng tơ

09:40 Thứ hai 08/04/2019

TinTheThao.com.vnDù đã cố gắng hết mình nhưng cả Công Phượng và Văn Lâm tiếp tục nhận trái đắng cùng CLB ở vòng đấu cuối tuần qua.

Công Phượng lạc lõng ở xứ Hàn ...

Nguyễn Công Phượng đã có trận đá chính thứ 2 liên tiếp trong chuyến làm khách của Incheon United trên sân của Jeonbuk. Khác với cuộc đối đầu với Daegu FC, số 23 được HLV Jorn Andersen bố trí đá trung phong. Theo lý giải của chiến lược gia người Na Uy, ông tin tưởng cựu tiền đạo của HAGL sẽ mang đến hiệu quả như những gì anh đã thể hiện trong màu áo ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Chuyện Công Phượng, Văn Lâm: Buồn trông con nhện giăng tơ - Bóng Đá

  Công Phượng được xếp ở vị trí mũi nhọn trên hàng công Incheon United trong trận gặp Jeonbuk.

Nhưng không. Tất cả chỉ là những phỏng đoán trên lý thuyết và Công Phượng rất đơn độc trên hàng công Incheon. Đã cố gắng di chuyển, nhiệt tình tham gia các pha bóng nhưng tiền đạo người Việt Nam không để lại nhiều dấu ấn và bị thay ra ở phút thứ 75 của trận đấu. Có thể thấy rằng, hàng tiền vệ và 2 cầu thủ chạy cánh Incheon đá khá mờ nhạt, cung cấp bóng không đủ để Công Phượng có dịp phô diễn tài năng. Thậm chí, họ còn máy móc thực hiện những cú tạt cánh như thể Công Phượng là một Stefan Mugosa với chiều cao 1m88 vậy.

Sau trận đấu, HLV Andersen chỉ ra nguyên nhân về màn trình diễn có phần nhạt nhoà của tiền đạo sinh năm 1995: "Cậu ấy gặp nhiều bất lợi về chiều cao khi phải tranh chấp với các hậu vệ của Jeonbuk. Tuy nhiên, cậu ấy đã làm hết sức và tôi tin Phượng đã rút ra được những bài học quý báu."

... còn Văn Lâm bất lực trên đất Thái

Đặng Văn Lâm đã trải qua trận thua thứ 3 liên tiếp cùng Muangthong United. Đáng nói hơn, trận thua 1-3 trước Nakhon Reatchasima là trận đấu thứ 2 liên tiếp thủ thành gốc Nga phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần. Hiện tại, sau 7 vòng đấu, Văn Lâm đã để lọt lưới đến 12 bàn.

Con số thống kê ấy dễ làm NHM nhầm tưởng thủ thành số 1 ĐT Việt Nam chơi không tốt nhưng thật ra, đó là hệ luỵ của sự khủng hoảng của Muangthong. HLV Pairoj Borwonwatanadilok đã từ chức và để lại ngổn ngang những vấn đề.

Chuyện Công Phượng, Văn Lâm: Buồn trông con nhện giăng tơ - Bóng Đá

  Đăng Văn Lâm thi đấu đầy nỗ lực trong trận đấu với Nakhon Ratchasima.

Chuyên gia Got Kunladetch của trang Siamsport (Thái Lan) nhận định: "Đặng Văn Lâm vẫn sẽ là thủ thành số 1 của Muangthong, dù cho đội bóng có đổi HLV đi chăng nữa. NHM Việt Nam cứ yên tâm về tương lai của cậu ấy tại Thái Lan. Hiện tại, CLB đang lâm vào bế tắc vì nhiều vấn đề khác nhau. Trong đó có sự "mong manh" của hàng thủ. Theo cá nhân tôi đánh giá, chỉ cần Oh Ban-suk trở lại, Muangthong sẽ ít thua hơn và gặt hái những thành quả như ý."

Như vậy, có thể thấy hàng thủ chính là nguyên nhân dẫn đến những kết quả không tốt của "gã nhà giàu". Những tình huống dẫn đến bàn thua đều quá khó và Văn Lâm không thể làm gì hơn. Còn trong những tình huống khác, cựu thủ thành Hải Phòng đều hoá giải thành công.

Chuyện Công Phượng, Văn Lâm: Buồn trông con nhện giăng tơ - Bóng Đá

 Công Phượng và Văn Lâm vẫn còn lận đận.

"Buồn trông con nhện giăng tơ" - câu ca dao nói về sự mong manh và tơ lòng rối ren của những người đang yêu. Tuy nhiên, trong tình cảnh của Công Phượng và Văn Lâm, NHM Việt Nam đượm buồn trông về 2 ngôi sao đang xuất ngoại. Họ đang gắng công nhả ra những sợi tơ để đóng góp cho CLB chủ quản. Tiếc thay, tất cả đều quá mỏng manh và vẫn còn ít ỏi để có thể kéo cả đoàn tàu đang lao dốc không phanh

Giờ đây, những người yêu mến Công Phượng và Văn Lâm chỉ mong một sự thay đổi mang tính cách mạng trong nội bộ cả Incheon United và Muangthong United để 2 cầu thủ Việt Nam không còn lận đận như lúc này.

Đăng Huy | 08:59 08/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục