Chuyện cổ tích năm nay có thể không phải Liverpool hay Leicester City...

20:19 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool thăng hoa với điểm số khó tin, trong khi Leicester bất ngờ phá bĩnh nhóm Big Six... nhưng chuyện thần tiên ở Premier League có lẽ nên dành cho một đội bóng khác...

Tối qua, Sheffield United đã đánh bại Aston Villa với tỉ số 2-0 và vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Đây là thành tích vô cùng khó tin nếu biết rằng đội chủ sân Bramall Lane mới chỉ thăng hạng trở lại, và lần đầu có được 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League kể từ năm 2006 sau cú đúp của John Fleck!

Chiến thắng trước một tân binh khác đã giúp The Blades kiếm được 25 điểm và xếp trên Manchester United. Thậm chí, họ chỉ còn cách nhóm dự Champions League vỏn vẹn 4 điểm sau khi Chelsea bất ngờ thất bại ở trận đấu cùng giờ với Bournemouth trên sân nhà Stamford Bridge.

Chuyện cổ tích năm nay có thể không phải Liverpool hay Leicester City... - Bóng Đá

 BXH tạm thời tại Premier League mùa này.

Nhìn lại hành trình mà Sheffield đã đi qua cho đến nay, chúng ta sẽ phải trầm trồ vì chỉ duy nhất Newcastle có thể tạo ra cách biệt hai bàn trước họ. Nghĩa là Liverpool, Man Utd, Arsenal, Chelsea, Tottenham Hotspur hay cả Leicester City cũng gặp rất nhiều khó khăn trước các học trò của Chris Wilder.

Chất lượng đội hình của đội bóng này thực tế chỉ ở mức trung bình tại Premier League nếu nhìn vào từng cá nhân. Người nổi tiếng nhất có lẽ là thủ môn Dean Henderson được mượn về từ sân Old Trafford, trong khi trung vệ Phil Jagielka đã quá già sau hơn một thập kỷ khoác áo Everton.

Việc giành vé thăng hạng PL cùng Aston Villa và Norwich không phải động lực cho đội chủ sân Bramall Lane mua sắm, bởi họ chỉ chi ra trên dưới 30 triệu bảng cho 10 bản hợp đồng. Đáng chú ý nhất trong số này là Oli McBurnie (20 triệu bảng) và Lys Mousset (10 triệu bảng), còn lại đều không được quan tâm nhiều.

Chuyện cổ tích năm nay có thể không phải Liverpool hay Leicester City... - Bóng Đá

 

Sheffield United hiện chỉ thua một trong 10 lần ra sân gần nhất ở Premier League.

Điều này cho thấy, huấn luyện viên Chris Wilder đã kết hợp tập thể "bình dân" đó để chơi như lên đồng với sơ đồ 3-5-2, dù Sheffield được coi là một trong những ứng cử viên lớn nhất cho một suất xuống hạng, cùng Norwich City hay Aston Villa từ trước khi mùa giải 2019/20 khởi tranh.

Chuyện cổ tích năm nay có thể không phải Liverpool hay Leicester City... - Bóng Đá

 Sheffield đang gây ấn tượng mạnh mẽ ở mùa giải năm nay.

Một đội bóng tại Premier League sẽ cần trung bình khoảng 38 điểm để ở lại giải đấu. Bây giờ, The Blades chỉ còn thiếu 13 điểm cho mục tiêu đó, nhưng rõ ràng là họ muốn nhiều hơn thế với thành tích thua ít thứ 3 giải đấu (chỉ sau Liverpool và Leicester), ngang bằng Man City hay Man Utd.

Tất nhiên, đường xa mới biết ngựa hay, và các đội bóng nhỏ thường hụt hơi vào giai đoạn sau. Tuy vậy, nhìn vào lịch sử và tiềm lực hiện tại của Sheffield, chúng ta có thể tin rằng mùa này họ có thể là những người tạo nên câu chuyện cổ tích chứ không phải các đại gia như Liverpool hay Leicester.

Jurgen Klopp gia hạn với Liverpool đến năm 2024:

Trung Quân | 19:40 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục