Chuyện các HLV của PVF: Trần Minh Chiến và những ngày đầu khó quên

09:13 Thứ năm 13/09/2012

Ba HLV đầu tiên của PVF cũng chính là những cựu cầu thủ của CA.TPHCM trước kia: Minh Chiến, Hứa Hiền Vinh và Thanh Tùng đã có một kỳ tuyển sinh không thể quên vào năm 2009.

3 tháng trời họ lặn lội đi 21 tỉnh thành để tuyển sinh. Chỉ xa nhà 1 tháng là Thanh Tùng đã phải nghỉ việc. Thời cầu thủ xa nhà không phải vấn đề quá lớn nhưng đến khi làm HLV, khi con cái đã lớn hơn, đòi hỏi sự chăm sóc, giáo dục nhiều hơn thì không dễ để HLV đi xa trong thời gian dài. Một cựu cầu thủ CA.TPHCM khác là Giang Thành Thông kịp thời có mặt để bổ sung vào nhóm HLV làm công tác tuyển sinh.

Hình thức tuyển sinh của PVF là liên hệ với các địa phương, sử dụng các phương tiện báo, đài ở địa phương ấy để các em đến được với mình. Tuy vậy, PVF không làm theo cách của nhiều nơi khác là sử dụng các HLV tại chỗ để tuyển lựa. PVF tự mình xét tuyển học viên và điều đó mất rất nhiều thời gian.

HLV Trần Minh Chiến tâm sự “một số địa phương đăng ký rất đông, có điểm lên đến cả 1.000 em. Theo lịch làm việc thì sáng từ 8h-11h30, chiều từ 14h-17h. Tuy nhiên, các HLV phải bắt đầu từ 6h30 -13h, chiều từ 2h đến khi trời tối mịt mới được nghỉ. Mục tiêu đề ra là phải kiểm tra hết tất cả các em đăng ký tham dự. Vất vả nhưng bù lại chất lượng cầu thủ của PVF rất tốt”.

Nếu như ngày đầu, PVF có HLV người Ukraine thực hiện việc lên giáo án và phụ trách công tác huấn luyện thì bây giờ chính HLV Minh Chiến trở thành tổng phụ trách. PVF tiến bộ rất nhanh. Họ đã có 3 năm liền vào chung kết giải U13. U13 PVF gồm các em lứa 1999 vô địch toàn quốc được đi Nhật Bản dự Jubilo Cup. Lứa sinh năm 2000 do HLV Hứa Hiền Vinh phụ trách cho Thanh Hoá mượn và cũng đã lọt vào VCK U13 năm nay.

Thành công rực rỡ nhưng HLV Minh Chiến vẫn không thôi giấc mơ: “Mong muốn của PVF là có ngày sẽ gom hat-trick vô địch gồm 3 lứa U13-U15-U17”.

Nam Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục