Chuyện bầu Hiển thưởng nóng và bầu Đức thế chấp học viện

05:55 Thứ tư 20/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – Nếu nói về độ đam mê bóng đá có lẽ chẳng ai qua được bầu Hiển (Đỗ Quang Hiển – Hà Nội T&T) và bầu Đức (Chủ tịch Đoàn Nguyễn Đức - HAGL). Thế nhưng, giờ đây hai ông bầu đầy nhiệt huyết ấy của bóng đá Việt Nam đang có những chiều cảm xúc trái ngược nhau.

Bầu Đức phải trăn trở rất nhiều khi đưa ra quyết định thế chấp học viện bóng đá HAGL Arseanal JMG để lấy tiền vay nợ. Ảnh: Đình Viên.

Đầu tháng 4 vừa qua, không ít fan HAGL phải lo lắng khi biết tin bầu Đức – Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức thế chấp Học viện bóng đá HAGL Arsenal – JMG để vay nợ. Thông tin trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến ban huấn luyện cũng như các cầu thủ HAGL.

Trước khi đội bóng phố núi bước vào cơn bĩ cực về chuyện tài chính, có lẽ, tiếng vang của bầu Đức làm được cho bóng đá Việt Nam từ lứa cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... sẽ không bao giờ nhạt phai trong ký ức người hâm mộ.

Bên cạnh một lối chơi đẹp, cống hiến thì lứa “gà nòi” bầu Đức thể hiện một tư chất đạo đức sáng ngời. Thậm chí một tờ báo uy tín của Việt Nam còn mạnh mẽ gọi đội bóng của bầu Đức là: “đội bóng quốc dân”, bởi V-League 2015 dù HAGL thua tan nát, nhưng HAGL đi đến đâu thì sân luôn chật kín. Đó là điều khác biệt mà HAGL của bầu bầu Đoàn Nguyên Đức đem lại.

Ngoài việc xây dựng lối chơi, hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ, có lẽ bầu Đức cũng là người có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tâm huyết của ông bầu Đoàn Nguyên Đức với bóng đá HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung là không khỏi bàn cãi.

Thế nhưng, chuyện bầu Đức thế chấp học viện, bỏ giải VĐQG Lào vì thiếu tiền không phải chuyện tin đồn. Và sẽ là một cái kết khá buồn cho HAGL và cả bóng đá Việt Nam, nếu trên thương trường bầu Đức không may mắn như nhiều người mong đợi.

Việc đẩy thầy trò Đức Thắng vào TP.HCM lấy lên CLB bóng đá Sài Gòn nằm trong kế hoạch bầu Hiển. Ảnh: Đình Viên.

Ngược lại với câu chuyện bầu Đức, trong hai ngày cuối tuần thứ Bảy và chủ nhật vừa qua, người ta thấy một ông bầu Đỗ Quang Hiển tối ngược Long An, sáng về Sài Gòn vì bóng đá. Chiều thứ Bảy trên sân Long An, khi Hà Nội T&T có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2016 trên sân khách, ông bầu họ Đỗ như một sự hào phóng thường lệ, thưởng nóng nửa tỷ cho thầy trò Chu Đình Nghiêm.

Ngược về TP.HCM sáng chủ nhật, bầu Hiển tươi như hoa trong buổi ra mắt CLB bóng đá Sài Gòn (CLB Hà Nội cũ) với truyền thông và người hâm mộ bóng đá Sài thành. Ở trận chào sân Thống Nhất, dù chỉ có được 1 điểm với trận hòa 0-0 trước QNK Quảng Nam nhưng bầu Hiển vẫn quyết định thưởng gần 500 triệu cho CLB bóng đá Sài Gòn.

Chuyện thưởng nóng với các ông bầu bóng đá Việt Nam chẳng có gì mới với bầu Hiển, với Hà Nội T&T, FLC Thanh Hóa hay Becamex Bình Dương. Và, việc bầu Hiển móc hầu bao lo cho 4 đội bóng là Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam và CLB bóng đá Sài Gòn cũng là sự thật.

Chưa ai có thể đứng ra khẳng định bầu Hiển và bầu Đức sẽ... bỏ bóng đá, như bầu Thụy (Sài Gòn XT), bầu Trường (XM Ninh Bình) đã từng làm. Nhưng cũng chẳng có ai dám đảm bảo, số phận của hàng chục, thậm chí cả trăm con người sẽ no đủ, nếu chẳng may ông chủ của họ thất bại trên thương trường.

Đình Viên | 05:27 20/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục