Chuyện bầu Đức, tấm băng rôn phản đối và sự thay đổi của HAGL

19:11 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnĐộng thái treo băng rôn “nắn gân” HAGL của cổ động viên đã góp phần mang lại hiệu ứng tích cực từ đội bóng phố núi.

Có lẽ nên nhìn nhận phát biểu của bầu Đức theo hướng tích cực, một mũi tên nhiều đích ngắm. Một mặt tuyên bố “đá cho vui” của ông chủ HAGL là cách để nhắc lại hiện tượng bất cập 1 ông bầu làm chủ nhiều đội bóng. Mặt khác, thông điệp của ông Đức cũng có thể là cách để “kích”, đánh thức và phát huy tiềm năng chiến đấu của cầu thủ HAGL. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Lee Tae Hoon gọi các cầu thủ HAGL là những chàng trai ngọt ngào và nhấn mạnh muốn Xuân Trường và đồng đội thi đấu cứng rắn, mạnh mẽ hơn. Thực tế cho thấy sau khi bị dẫn bàn khá sớm trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC, đội bóng phố núi đã vùng lên như những chiến sĩ cảm tử quân, “đá như không có ngày mai”.

Dù nói gì thì nói, ở môi trường thị phi như V-League, có lẽ từ nay bầu Đức nên thay đổi, cẩn trọng và chọn lựa ngôn từ chính xác hơn trong những phát biểu của mình. Ông Đức cần kiệm lời hơn vì HAGL, đứa con tinh thần của mình, và nhà tài trợ. Chẳng có đối tác nào chấp nhận việc bơm tiềm cho một đội bóng chỉ “đá cho vui”. Bất cứ nhà tài trợ nào đều cần một sự cam kết nghiêm túc từ HAGL và bầu Đức. Nói một cách chính xác, cầu thủ phải ra sân với tinh thần chiến đấu hết mình, tôn trọng khán giả, tôn trọng giải đấu, thương hiệu HAGL và các nhà tài trợ.

Chuyện bầu Đức, tấm băng rôn phản đối và sự đổi thay của HAGL - Bóng Đá

Sự phản đối của CĐV đã kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ HAGL. Cre:goal

Thông điệp từ tấm băng rôn: “Các bạn không THAY ĐỔI chúng tôi đành TỪ BỎ” của cổ động viên HAGL cũng nên xét theo chiều hướng lạc quan. Công tâm mà đánh giá sự phản đối của người hâm mộ cùng với hành động đeo khẩu trang ở 10 phút đầu trận Hà Nội FC gặp HAGL đã mang đến sự chuyển biến rất tích cực cho đội bóng phố núi. Đầu tiên, HLV Lee Tae Hoon và cầu thủ HAGL đã nhận ra chân lý, nếu tiếp tục thi đấu theo tinh thần "vật vờ" và chiến thuật của những mùa giải vừa qua, họ cuối cùng sẽ thất bại và tụt hạng đồng nghĩa với việc thật khó để khiến người hâm mộ tiếp tục tin yêu.

Và đội bóng phố núi đã quyết đấu như những chiến binh thép với tinh thần quả cảm. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng quyết đoán với sự điều chỉnh về chiến thuật trong trận hòa Hà Nội FC: Rút tiền đạo tân binh người Brasil, Filipe Martins và Vũ Văn Thanh ra để thay bằng các cầu thủ trẻ giàu sức chiến đấu. Bàn gỡ hòa ở những giây cuối cùng trong trận gặp Hà Nội FC như là phần thưởng xứng đáng cho sự dũng cảm thay đổi của HAGL.

Chuyện bầu Đức, tấm băng rôn phản đối và sự đổi thay của HAGL - Bóng Đá

HAGL đã thay đổi và trở nên nguy hiểm, đáng gờm hơn? Ảnh VPF.

Có thế nói nhờ tấm băng rôn phản đối của cổ động viên, HAGL đã bắt đầu “quái”, thi đấu “máu lửa” và lì lợm hơn. Sự đe dọa từ bỏ từ người hâm mộ đã chạm đến điểm mấu chốt của cầu thủ, ban huấn luyện, lãnh đạo HAGL, buộc họ phải "làm mới" từ nhân sự, chiến thuật, tinh thần thi đấu...Đây là điều cổ động viên HAGL nói riêng và khán giả V-League nói chung cần thấy nơi đội bóng phố núi. Rõ ràng một khi đã nhận ra giới hạn của bản thân và bắt đầu hoàn thiện chính mình bằng những sự thay đổi, HAGL sẽ là đội bóng rất đáng xem tại V-League.

Gia Minh | 18:10 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục