Chuỗi thành tích phi thường của Zion Williamson vẫn chưa có điểm dừng

20:40 Thứ hai 08/04/2019

TinTheThao.com.vnSiêu sao của Duke Blue Devils, Zion Williamson tiếp tục lập nên thêm một thành tích đáng ngưỡng mộ nữa khi nhận được danh hiệu cao quý Naismith Player of the Year.

Naismith Player of the Year là giải thưởng bóng rổ thường niên do Atlanta Tipoff tổ chức dành cho các cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất ở trình độ đại học. Và giải thưởng năm nay đã thuộc về ngôi sao đang lên của Duke Blue Devils, Zion Williamson.

1

 Zion dành lấy giải thưởng cao quý Naismith Player of the Year ngay ở năm đầu tiên thi đấu tại đại học

Điều đáng nói hơn là ngôi sao 18 tuổi đã được vinh danh ngay ở năm đầu tiên thi đấu tại NCAA. Trong lịch sử lâu đời của giải thưởng, Zion là cầu thủ thứ 3 đạt được danh hiệu này ngay trong tư cách sinh viên năm nhất. Trước Zion, chỉ có 2 người từng làm được điều này đó là Kevin Durant (2007) và Anthony Davis (2012).

Hiện tại cả Durant và Davis đều đang là những ngôi sao hàng đầu của NBA. Điều này càng làm cho giá trị của Zion trong mắt các đội bóng của NBA cũng như truyền thông tiếp tục được củng cố và nâng cao hơn nữa. Zion được kỳ vọng sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 tại NBA Draft sắp tới.

2

 Trước Zion chỉ có Kevin Durant và Anthony Davis là làm được điều này

Ngôi sao của Duke đã tạo nên một cơn sốt thực sự tại mùa giải này bởi lối chơi mạnh mẽ, tốc độ và bùng nổ của mình. Sở hữu chiều cao chỉ 2m04 nhưng nặng đến 130kg, tuy vậy Zion không hề chậm chạp mà trái lại, ngôi sao 18 tuổi sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc cùng sức bật phi thường. Không ít lần Zion khiến tất cả phải trầm trồ bởi những cú úp rổ uy lực và đẹp mắt của mình.

Anh cũng là một trong những cầu thủ nổi bật nhất tại NCAA năm nay. Sau 33 trận đấu mùa này, anh đã có trung bình 22,6 điểm, 8,9 rebounds và 2,1 kiến tạo mỗi trận. Dù không thể giúp “Đàn quỷ xanh” đến với ngôi vô địch, thế nhưng tài năng của Zion vẫn được đánh giá rất cao.

3

 Zion Williamson gây sự chú ý mạnh nhờ lối chơi mạnh mẽ và bùng nổ của mình

Có rất nhiều đội bóng tại NBA sẵn sàng “trải thảm đỏ” để có được Zion, có thể kể đến như New York Knicks, Phoenix Suns hay Cleveland Cavaliers. Cái tên Zion Williamson hứa hẹn sẽ tạo nên những cơn sốt thú vị tại kỳ NBA Draft vào tháng 6 tới.

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc bùng nổ của Zion:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục