Chuỗi ngày khủng khiếp của gia đình Di Maria tại nước Anh

21:00 Thứ sáu 08/05/2020

Mối quan hệ giữa Angel di Maria và Manchester United chưa bao giờ tốt đẹp. Qua thời gian, mọi thứ ngày càng tệ hơn.

Phát biểu mới đây của cô vợ Jorgelina Cardoso đã làm dậy sóng dư luận Anh và là minh chứng cho thấy bản hợp đồng kỷ lục năm xưa của MU chẳng thích thú gì với việc đến nước Anh chơi bóng.

 - Bóng Đá

 Vợ Di Maria, Jorgelina Cardoso mới đây chỉ trích thậm tệ cuộc sống tại thành phố Manchester. Ảnh: Getty.

Trải nghiệm tồi tệ

Với tiền vệ người Argentina và gia đình, những trải nghiệm ở Manchester United tệ đến mức họ phải chửi thề khi nhắc lại quãng thời gian đó. “Manchester là thành phố kinh khủng”, Jorgelina Cardoso, hôn thê của tiền vệ người Argentina chia sẻ.

Trong buổi trò chuyện trên Los Angeles de la Manana về quãng thời gian ở MU, Cardoso thường xuyên chửi thề khi nói đến cuộc sống mà cô và gia đình phải chịu.

Cardoso ghét từ ngôi nhà, những cảnh vật xung quanh cho đến đồ ăn, thậm chí là cả những người phụ nữ anh cô gặp trên đường. Cô dè bỉu họ, chê đủ thứ từ trang phục đến vóc dáng, thậm chí tỏ ra sợ hãi trước những khuôn mặt đăm đăm nhìn mình trên đường. Cô cũng công khai việc chồng mình chịu đến MU chỉ vì "họ trả gấp đôi thu nhập chúng tôi đang nhận tại Real".

Thực tế, đây không phải lần đầu nhiều gia đình cầu thủ Nam Mỹ không hài lòng với cuộc sống và thời tiết tại xứ sở sương mù. Trước khi đến Manchester, Cardoso chỉ sống ở Argentina, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha - những nơi có khí hậu ấm áp với ánh nắng mặt trời.

Những bức xúc của Cardoso về đời sống tại thành phố Manchester chỉ càng tồi tệ thêm sau những màn trình diễn của chồng trên sân cỏ.

Di Maria đến MU vào mùa hè 2014 với giá 59,7 triệu bảng, phá kỷ lục chuyển nhượng mọi thời đại của bóng đá Anh. Lúc ấy, ngôi sao người Nam Mỹ vừa tỏa sáng rực rỡ trong chức vô địch Champions League lần thứ 10 thần thánh của Real Madrid.

Di Maria được trao áo số 7 tại Old Trafford và kỳ vọng tiếp bước George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, chỉ sau mùa giải “thiên thần” của “Quỷ đỏ” sa ngã và chuyển sang PSG chơi bóng với giá 44 triệu bảng. Đây rõ ràng là bản hợp đồng không thành công của MU.

Cá nhân Di Maria sau khi rời nước Anh từng nhiều phát biểu không hay về đội bóng cũ. “Tôi chỉ chơi tại MU trong một năm, và đó không phải quãng thời gian tốt nhất trong sự nghiệp của tôi”, Di Maria nói trên France Bleu vào tháng 4 vừa qua.

“Mà thực tế, chính họ (MU) đã không để tôi thể hiện tốt nhất khả năng”. Di Maria khẳng định anh có những mâu thuẫn với HLV Louis van Gaal. Anh không hề che giấu việc chẳng thể thích nghi với lối chơi của Van Gaal, cũng như môi trường sống tại nước Anh.

“Một số cầu thủ Nam Mỹ có thể thích nghi tại đây, nhưng với tôi mọi thứ khó khăn hơn nhiều”, Di Maria nói. “Tôi bị bắt phải chơi ở quá nhiều vị trí”. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn với tiền vệ người Argentina khi vào tháng 1/2015, gia đình của anh bị trộm viếng thăm.

Căn nhà của Di Maria ở Cheshire (Anh) bị nhóm gồm 3 người có trang bị vũ khí đột nhập, dùng vũ khí phá vỡ hệ thống cửa trước. Rất may, hệ thống chuông báo động vang lên đã giải nguy cho các cô vợ và cô con gái bẻ bỏng của tiền vệ này.

Những màn trình diễn thiếu ổn định, có lúc thăng lúc trầm của Di Maria khiến anh trở thành mục tiêu công kích từ truyền thông. Đến cuối mùa giải 2014/15, Telegraph thậm chí gọi Di Maria là bản hợp đồng tệ nhất mùa giải sau khi tham khảo ý kiến từ nhiều chuyên gia và nhà báo.

 - Bóng Đá

 Thiên thần Di Maria đã sa ngã tại Manchester United. Ảnh: Sportbible.

Đằng sau thất bại

Năm 2019, HLV Van Gaal cam đoan ông đã làm mọi cách để giúp đỡ Di Maria tại Old Trafford. “Di Maria luôn là mẫu cầu thủ tôi khao khát từ lâu. Tôi luôn hỏi cầu thủ vị trí họ muốn thi đấu. Di Maria muốn đá ở đâu, tôi cho thi đấu ở đó”, Van Gaal tiết lộ trên MEN.

“Cậu ta không thể đáp ứng kỳ vọng của bản hợp đồng bom tấn. Sau đó, tôi cũng thử thêm vài vị trí mà tôi nghĩ có thể giúp cậu ta. Di Maria có vấn đề với văn hóa bóng đá Anh và cả chuyện cuộc sống, thời tiết”, HLV người Hà Lan khẳng định.

Lời nói của Van Gaal gần như mâu thuẫn hoàn toàn với lời bào chữa của Di Maria. Đó có lẽ là một phần lý do các CĐV MU, thậm chí là cánh truyền thông Anh cũng tỏ ra ngứa mắt sau khi Di Maria làm mọi cách để đến Pháp, rồi công kích ngược lại xứ sương mù.

Khi ngôi sao người Argentina cùng PSG đối đầu MU ở Champions League, người hâm mộ "Quỷ đỏ" la ó mỗi khi Di Maria chạm bóng, họ thậm chí ném chai bia xuống sân Old Trafford.

Tiền vệ PSG điềm tĩnh, nhặt chai bia lên và ra dấu hiệu khiêu khích đám đông trở lại. Sau khi giúp PSG giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Di Maria không ngần ngại sử dụng những từ ngữ nặng nề để đáp trả lại các CĐV MU có mặt trên sân.

Kể từ khoảnh khắc đó, nhà Di Maria không kiêng dè gì khi nói về quãng thời gian ở Manchester. Đồng đội cũ Marcin Bulka ở PSG kể Di Maria luôn chuyển kênh khác mỗi khi thấy TV phát sóng các trận đấu của MU.

Ngay sau phát biểu của vợ Di Maria, làn sóng phản đối dữ dội từ truyền thông và CĐV đã xuất hiện. Cựu danh thủ Gary Neville tuyên bố: “Thật đáng buồn khi thỉnh thoảng vẫn phải nghe những câu chuyện như thế này, từ cầu thủ chơi không ra gì, giống như Di Maria đã thể hiện ở MU”.

Câu chuyện của Di Maria có lẽ là bài học cho nhiều đội bóng lớn ở nước Anh, mỗi khi họ muốn chiêu mộ tân binh nào đến từ Nam Mỹ.

Hồng An - Zing.vn | 17:31 08/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục