Chuỗi ngày không lối thoát của Setien tại Barca

19:59 Thứ hai 23/03/2020

TinTheThao.com.vnĐó vẫn là hình ảnh Barcelona rất thiếu ổn định và phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao Lionel Messi.

Đã hơn 2 tháng, Quique Setien ra mắt trên cương vị HLV trưởng ở Camp Nou với cam kết sẽ thay đổi Barcelona. Lời hứa duy nhất mà chiến lược gia 61 tuổi này đưa ra là xây dựng gã khổng lồ xứ Catalan trở lại đúng với tư tưởng bóng đá của Johan Cruyff.

Tuy nhiên, những gì cựu HLV Real Betis thể hiện với Barca cho đến thời điểm hiện tại chỉ là sự thất vọng. Tại Blaugrana, Setien dường như không có sự kết nối với đội bóng này.

El vía crucis de Quique Setién - Bóng Đá

Quá nhiều khó khăn cho Quique Setien tại Barcelona lúc này.

Cuộc phiêu lưu 70 ngày khó khăn của Setien đã bắt đầu bằng 2 ca chấn thương dài hạn của Luis Suarez và Ousmane Dembele, đến câu chuyện lộn xộn chốn hậu trường giữa Eric Abidal và Lionel Messi. Tiếp theo, Barca bị loại tại tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Nha và đỉnh điểm là thất bại đau đớn trước Real Madrid trong trận El Clasico. Cuối cùng, là lần Setien phải muối mặt xin lỗi vì trợ lý Sarabia văng tục với học trò ở trận Siêu kinh điển.

Những dấu ấn trong việc điều chỉnh chiến thuật của Setien là không rõ ràng. Đầu tiên là hệ thống chiến thuật được xây dựng trên nền tảng 3-5-2, tương tự khi ông còn làm việc tại Betis, nhưng đó là một phép thử thảm họa. Sau một hồi loay hoay thử nghiệm với sơ đồ 4-4-2, thì Setien lại quay trở lại với sơ đồ 4-3-3, rồi lại chờ đợi vào sự tỏa sáng của đội trưởng Messi.

Setien là giải pháp để giải quyết vấn đề Valverde. Nhưng thực tế Valverde không phải vấn đề của Barca. Khủng hoảng mà Barca đang trải qua đến phần lớn từ những sai lầm hệ thống trong quản lý, câu chuyện vốn đã tồn tại từ lâu với Barcelona. Liệu, khi mùa giải bắt đầu trở lại sau đại dịch COVID-19, Quique Setien sẽ khép lại La Liga 2019/20 cùng Blaugrana như thế nào?

Xem Quique Sitien phát biểu:

Minh Trí | 19:34 23/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục