"Chúng tôi thất thu 200 triệu euro vì COVID-19"

16:05 Thứ hai 13/07/2020

TinTheThao.com.vnBarcelona đã chịu tổn thất nặng nề vì đại dịch COVID-19, theo lời của chủ tịch Josep Bartomeu.

Như đã biết, đại dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều khía cạnh của đời sống bị ảnh hưởng, và bóng đá cũng không phải ngoại lệ. Việc hàng loạt giải đấu bị hoãn lại, thậm chí phải kết thúc sớm khiến cho nhiều CLB lâm vào cảnh khó khăn về mặt tài chính.

Barcelona buộc phải cắt giảm lương tạm thời với toàn thể thành viên CLB, bao gồm các cầu thủ, nhằm tối thiểu hóa các ảnh hưởng tài chính xấu trong cơn khủng hoảng. Đây là một động thái dễ hiểu của Gã khổng lồ xứ Catalan, khi mà họ đang phải đối diện với viễn cảnh tổn thất hàng triệu euro doanh thu truyền hình và tiền thưởng.

Barca thất thu 200 triệu euro vì COVID-19 - Bóng Đá

 Bartomeu tiết lộ tổn thất.

Mới đây, chủ tịch Josep Bartomeu đã tiết lộ: Chúng tôi đã tổn thất 200 triệu euro doanh thu vì COVID-19. Nhiều CLB nghĩ đến phương án bán cầu thủ để cân bằng ngân sách của CLB. Các cầu thủ đã giảm 12% lương mùa này. Nhưng chúng tôi không có ý định cắt giảm lương của họ vào mùa giải tới.”

Thông tin từ ESPN, ngân sách chuyển nhượng của Barca hè này sẽ phụ thuộc vào con số mà họ thu được từ việc cắt giảm lương của các cầu thủ, đồng thời bán đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch. Coutinho, Dembele nằm trong số đó, tuy nhiên lúc này có vẻ như các đội bóng lớn quan tâm tới việc mượn nhiều hơn vì không thể chi trả con số Barca mong muốn.

Barca tập luyện

 
Endo | 15:07 13/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục