"Chúng tôi không tham dự U19 Châu Á cho vui"

09:20 Thứ năm 11/10/2018

Đó là lời khẳng định của HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi cùng ĐT U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2018.

Mới đây HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi trả lời truyền thông nước nhà, thực tế ông cẩm thấy hài lòng về những gì U19 Việt Nam đã thể hiện trong thời gian qua: "Tôi rất hài lòng với kế hoạch mình đưa ra và được liên đoàn ủng hộ, tôi chỉ đắn đo nếu như chúng ta đủ cầu thủ sẽ hiệu quả hơn nhiều. Công tác chuẩn bị chuyên môn cũng đỡ bị động," HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

 - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình ở VCK U19 châu Á 2018. 

Việc chưa có sự phục vụ của 4 cầu thủ trụ cột thuộc biên chế Hà Nội B không khiến ông Tuấn quá lo lắng về phong độ của họ, HLV người Khánh Hòa cho rằng việc thi đấu tại giải hạng Nhất giúp các cầu thủ này rèn giũa về chuyên môn lẫn tư duy chiến thuật. "Chúng ta vẫn còn trận play-off giải hạng Nhất nên nếu chốt danh sách bây giờ thì rất khó để thay đổi, trong khi hạn nộp danh sách cuối cùng còn khá xa nữa," Ông Tuấn lý giải về việc U19 Việt Nam chưa chốt lực lượng.

Hướng đến VCK U19 châu Á cùng U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định mạnh mẽ rằng: "Triết lí của tôi vẫn như vậy, chúng ta đại diện cho một quốc gia không phải đại diện cho một đội phong trào, không phải để cho vui. Đại diện cho quốc gia thứ nhất là về chuyên môn, điều thứ hai có ý nghĩa quan trọng hơn là hình ảnh của cả dân tộc.

U19 Việt Nam thua đậm U19 Qatar ở giải Tứ hùng - Bóng Đá

Các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn chưa thể chốt danh sách chính thức do lịch thi đấu trong nước chưa chính thức khép lại. 

 Xét về tương quan lực lượng chúng ta hiểu mình đang ở đâu, chúng ta không so với Hàn Quốc hay Nhật Bản được nhưng ko có nghĩa là ko có cơ hội. Mục tiêu giúp các em trải nghiệm tốt, thể hiện chuyên môn của mình để đóng góp cho ĐTQG trong tương lai."

Tại VCK U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam ở cùng bảng với Hàn Quốc, Australia và Jordan. Mục tiêu của đội là cố gắng giành vé dự VCK U20 World Cup 2019.

Phương Nam | 09:20 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục