"Chúng tôi không muốn NHM xem Davis Cup vì Federer, Nadal"

14:40 Thứ hai 26/11/2018

TinTheThao.com.vnCựu tay vợt người Tây Ban Nha Galo Blanco khẳng định bản chất của Davis Cup là giải đấu dành cho đội tuyển quốc gia thay vì một cá nhân nổi trội nào đó.

Bắt đầu từ năm 2020, ATP Cup sẽ được "tái sinh" sau khi tạm ngưng ở mùa giải 2012. Theo thể thức mới, ATP Cup sẽ quy tụ 24 đội tuyển quốc gia, chia làm 6 bảng đấu. 6 đội nhất mỗi bảng đấu cùng 2 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng knock-out. Mỗi đội sẽ có tối đa 5 tay vợt. Mỗi lượt trận sẽ gồm 2 trận đơn và 1 trận đôi nam. Địa điểm tổ chức là tại 3 thành phố của Australia, diễn ra từ 03/01 đến 12/01/2020.

Thể thức của ATP Cup cũng khá tương đồng với Davis Cup phiên bản mới. Chia sẻ về việc này, Galo Blanco, thành viên của tập đoàn Kosmos cho hay: "ATP đã tổ chức giải đấu này từ nhiều năm trước tại Dusseldorf. Thể thức cũng tương tự nhưng không có gì đáng xem. 

rafael-nadal-roger-federer-is-fantastic-

 Blanco khẳng định bản chất của Davis Cup là giải đấu dành cho đội tuyển quốc gia thay vì một cá nhân nổi trội như Federer hay Nadal.

ATP Cup tạo ra giải đấu mà các liên đoàn không thu lại bất kỳ điều gì. Nó dường như dành riêng cho các tay vợt. Trong khi với Davis Cup, giải đấu của chúng tôi có lịch sử 119 năm. Và ngoài tiền thưởng mà các tay vợt nhận được, các liên đoàn cũng được thụ hưởng một khoản tiền. Điều này sẽ hỗ trợ phần nào các tay vợt trẻ.

Điều khác biệt quan trọng nữa là người hâm mộ sẽ đến Australia để tận mắt thấy các tay vợt. Còn những ai đến Madrid sẽ chiêm ngưỡng vùng đất này. Chúng tôi không muốn họ đến chỉ để gặp Nadal hay Federer. Chúng tôi muốn họ đến xem tuyển Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Đây là sự kiện mà các tay vợt đại diện cho đất nước chứ không phải cá nhân mình. Đây là thông điệp mà chúng tôi muốn nhắn gửi," cựu tay vợt người Tây Ban Nha cho hay.

Bảo Bảo | 14:09 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục