"Chúng ta cần phải khẩn trương để không bị Việt Nam bỏ lại quá xa"

10:05 Chủ nhật 09/06/2019

Ở King's Cup 2019, Thái Lan và Việt Nam đã có màn thể hiện hoàn toàn đối lập nhau.

Tại King's Cup 2019 diễn ra trên quê nhà của mình, Thái Lan đã có một màn trình diễn không thể tệ hơn. Voi chiến thất bại 0-1 trước Việt Nam trong trận đấu đầu tiên và tiếp tục thảm bại 1-3 trước Ấn Độ trong trận tranh giải ba. Như vậy, đoàn quân của HLV Sirisak đứng vị trí thứ 4 trong 4 đội tham dự giải lần này.

Ngoài những thể hiện đáng thất vọng về mặt chuyên môn, Thái Lan còn tạo ra tiếng xấu vì lối đá bạo lực, hành vi chế nhạo người khác và sự thiếu tôn trọng của các CĐV trên khán đài. Ngay cả các CĐV người Thái cũng cảm thấy thất vọng với đội nhà, đồng thời tán thưởng với những gì "người láng giềng" Việt Nam làm được.

CĐV lo ngại Thái Lan bị Việt Nam bỏ xa - Bóng Đá

 Các CĐV Thái Lan luôn có những so sánh giữa đội nhà với Việt Nam.

Mới đây, những CĐV xứ chùa vàng đã chia sẻ rất nhiều bình luận về King's Cup 2019. Một fan hâm mộ tên Kanchana Sriprasong nói: "Ở giải lần này, phải thừa nhận các cầu thủ Việt Nam chơi rất tốt, họ có thể chạy suốt cả 90 phút trên sân."

CĐV Look Tao Kaka thì bình luận: "Tuyển Việt Nam có một hệ thống tốt và có thể phát triển thêm nữa. Họ sẽ là đối thủ đáng sợ của chúng ta. Tất nhiên chúng ta cũng cần phải khẩn trương lên để không bị Việt Nam bỏ lại quá xa."

Một người tên Jimiko Yutapoom chia sẻ thêm: "Việt Nam đã vượt qua trình độ Đông Nam Á, còn chúng ta phải chấp nhận sự thật và bắt tay xây dựng lại. Với những cầu thủ trẻ có triển vọng trong nước, tôi nghĩ Thái Lan sẽ quay trở lại một cách đáng sợ."

Sau thất bại toàn diện ở giải đấu lần này cũng như trong suốt thời gian 2018 - 2019, có lẽ bóng đá Thái Lan cần có một sự thay đổi lớn để có thể thực sự tìm lại vị thế của mình, mà vị trí đầu tiên cần làm mới là huấn luyện viên. 

Dương Quang | 09:40 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục