Chung kết U15 Quốc Gia 2016: HAGL vs PVF - Cuộc chiến của những người trẻ

18:33 Thứ tư 31/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - HAGL và PVF là hai lò đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất Việt Nam thời điểm hiện tại, vậy nên trận chung kết U15 sẽ thực sự là cuộc chiến của những người trẻ.

U15 PVF (xanh) cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ ở VCK U15, nhưng sẽ khó khăn cho họ khi đối đầu U15 HAGL ở trận chung kết. Ảnh: Minh Trần.

Nếu so sánh về sự có mặt của HAGL và PVF ở trận chung kết U15 QG 2016 tranh Cúp Thái Sơn Bắc, thì ắt hẳn nhiều người đánh giá rất cao U15 PVF. Bởi thực tế, đội bóng trẻ PVF đã thể hiện được sự vượt trội ở VCK năm nay, giành vé vào bán kết đầy thuyết phục với 6 điểm sau hai lượt trận. Các học trò HLV Daisuke Machinaka cũng đã quật ngã chủ nhà An Giang 3 bàn không gỡ ở trận bán kết để giành vé đến trận đấu cuối cùng của giải.

Nếu như U15 PVF cho thấy sự mạnh mẽ, mạch lạc và tư duy chiến thuật rất tốt ở giải đấu năm nay, ngược lại các cầu thủ trẻ phố núi lại thể hiện được sự lỳ lợm, đoàn kết. Đặc biệt là những cá nhân luôn biết tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng. Sau chiến thắng 3-0 trước An Giang ở bán kết, HLV HLV Daisuke Machinaka U15 PVF mạnh mẽ khẳng định họ sẽ lên ngôi vô địch: Mục tiêu của chúng tôi là sẽ giành ngôi vô địch ở giải đấu năm nay. Vậy nên,chúng tôi sẽ phải rất thận trọng trước đối thủ U15 HAGL, đội bóng có lối chơi đậm chất kĩ thuật và sáng tạo. Mỗi cầu thủ của họ đều có khả năng gây đột biến và đây chính là vấn đề các học trò của tôi, họ sẽ phải rất lưu ý trong trận chung kết.”

Đáp lại sự tự tin và quyết tâm của đối thủ U15 PVF, HLV Đinh Hồng Vinh của U15 HAGL cho biết: “U15 PVF là đội bóng rất mạnh, họ có lối chơi tấn công thiên về sức mạnh, bởi một lực lượng cầu thủ đồng đều. Nền tảng thể lực tốt khi có thể chơi tấn công xuyên suốt cả trận đấu mà không hề ảnh hưởng. Chúng tôi phải làm sao khắc chế được sức mạnh ấy của đối phương, trong đội hình PVF cũng sở hữu một số cầu thủ có khả năng gây đột biến cao như Văn Đô, Công Đến,... Tuy nhiên, đã vào đến đây rồi bất cứ đội bóng nào cũng tỏ rõ tham vọng vô địch, HAGL cũng vậy.”

Thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh không giấu tham vọng sẽ đăng quang ngôi vô địch VCK U15 Quốc Gia năm nay. Ảnh: Minh Trần.

Về phía U15 HAGL cũng có nhiều cá nhân có thể tạo đột biến cao, đặc biệt là những “ngôi sao” trẻ ấy thường tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm để mang về niềm vui cho toàn đội. Ở tuyến giữa có tiền vệ Văn Long giữ nhịp và điều phối lối chơi rất tốt, trong khi hàng công là “khẩu pháo” Hoàng Tú. Cầu thủ được đào tạo từ học viện HAGL-Arsenal JMG này là mũi giáp công rất lợi hại. Tiền đạo Hoàng Tú đã 3 lần lập công ở mùa giải năm nay, nếu muốn thực hiện được âm mưu và hoàn thành sứ mệnh vô địch của mình U15 PVF phải đặc biệt chú trọng nhân vật này.

Phương Nam | 17:50 31/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục