Chung kết Shanghai Masters: Murray tiến thêm một bước đến ngôi số một

10:10 Chủ nhật 16/10/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt Andy Murray sẽ rút ngắn khoảng cách đáng kể về điểm số trước Novak Djokovic nếu vô địch Shanghai Masters năm nay.

promo300808622

 Murray tiến sát ngai vàng Shanghai Masters. Ảnh: Internet.

Hai đại diện xuất sắc nhất của Shanghai Masters 2016 đã lộ diện sau các trận bán kết ngày hôm qua. Trong khi Murray dễ dàng đánh bại Gilles Simon 6-3, 6-4, thì Agut cũng xuất sắc không kém khi vượt qua đương kim vô địch kiêm tay vợt số một thế giới Novak Djokovic với tỷ số 6-4, 6-4.

Đây chỉ mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Agut đánh bại Djokovic sau 6 lần gặp nhau. Chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp trước Nole giúp Agut lọt vào trận chung kết Masters 1,000 đầu tiên trong sự nghiệp.

“Anh ấy đã chơi tốt hơn, chẳng có nghi ngờ gì về điều đó cả. Trong khoảnh khắc quan trọng, tôi đã có cơ hội, thậm chí rất nhiều cơ hội nhưng lại mất game giao bóng, còn anh ấy thì đã tỉnh táo hơn.” Djokovic dành lời khen cho Agut sau chiến tích của tay vợt người Tây Ban Nha.

Trong quá khứ Murray và Agut đã từng hai lần gặp nhau với chiến thắng nghiêng về Murray. Tuy nhiên đó là những trận thắng ở sân cỏ (Wimbledon 2014) và sân đất nện (Munich 2015). Lần hội ngộ trên sân cứng tới đây có thể mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều so với Murray, bởi tinh thần Agut đang lên rất cao.

Murray hiện giữ kỷ lục 4 lần vào chung kết Shanghai Masters. Anh đã từng hai lần vô địch (2010, 2011) và đoạt ngôi á quân (2012). Quan trọng hơn, nếu đoạt danh hiệu thì Murray sẽ rút ngắn cách biệt đáng kể về điểm số so với tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Đây có thể nói là cơ hội không thể tốt hơn để Murray tiến thêm một bước nữa đến ngôi vị số một.

Nam Anh | 10:10 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục