Chung kết Shanghai Masters 2013 - Nole thắng kịch tính

18:26 Chủ nhật 13/10/2013

Djokovic đang hưởng mùa trái ngọt tại Trung Quốc khi 2 năm qua, anh liên tiếp có được thành công tại hai giải đấu dễn ra tại Trung Quốc là: China Open (ATP 500) & Shanghai Masters (Masters 1000).

Trong trận Chung kết Shnghai Masters năm nay, Nole không phải đối đầu với một Andy Murray đầy tiến bộ hay Rafael Nadal đầy thách thức; mà đối thủ của anh là tay vợt người Argentina - Juan Martin Del Potro, người quật ngã Nadal ở trận Bán kết.

 

 

Là tay vợt cầm giao bóng trước, Nole dễ dàng phát huy sức mạnh bằng những cú giao bóng đủ lực & độ hiểm để làm khó Del Potro. Bước sang game 2, Del Potro cầm giao bóng, dù không phải là một game đấu dễ dàng nhưng Djokovic đã có break sau pha bóng chính xác từng milimet. Dù ngay sau đó, Del Potro đã có 2 cơ hội giành lại break nhưng anh đã tận dụng không thành công.

 

Với những pha trả giao bóng thông mình, Djokovic đã có thêm break thứ 2 & hiện đang áp đảo Del Potro trong set đấu thứ nhất này, tỷ số hiện đang là 4:0 cho Nole. Mãi đến game thứ 6, Del Potro mới có được 1 game thắng nhưng ở game đấu đó, Del Potro đã đối mặt với nhiều khó khăn & thử thách từ Nole. Với phong cách thi đấu tuyệt với, Novak Djokovic đã có được chiến thắng 6-1 ở game cầm giao bóng của mình, set ấu này chỉ khép lại sau 35 phút thi đấu.

 

 

Không ai ngờ một Del Potro quật cường trước Nadal lại dễ dàng bị khuất phục trước Nole đến như vậy. Người hâm mộ mong chờ một Del Potro hoàn toàn lột xác ở set đấu thứ 2. Và câu trả lời của Del Potro đã sớm thể hiện khi anh giành 1 break ngay game thứ 2, game đấu mà Djokovic mắc khá nhiều lỗi sai tư thế chân. Và hình ảnh một Del Potro mạnh mẽ trở lại, anh đã khiến Nole khá chật vật trong set đấu này .

 

Dù cố gắng dành lại break đã mất, song Nole không thể phá vỡ thế trận từ Del Potro. Với cú giao bóng rất mạnh, Del Potro đã khép lại set 2 với chiến thắng 6-3. Danh tính nhà vô địch Shanghai Masters 2013 sẽ được tiết lộ sau set đấu quyết định thứ 3. Không một tay vợt nào giành break để tạo lợi thế vươn lên, mãi đến game thứ 10, Nole có được 2 championship point nhưng vẫn không tận dụng thành công (5-4 cho Nole).

 

Những tình huống đôi công liên tếp diễn ra, tốc độ trận đấu cũng được đẩy lên khá cao. Những game đấu liên tục được kéo dài & đưa cảm xúc thi đấu của 2 tay vợt lẫn người hâm mộ thắng hoa theo từng pha bóng. Trận đấu buộc phải bước vào loạt tie break đầy cân não, Nole đã xuất sắc hơn khi thắng 7:3 qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Shanghai Masters 2013. Với chiến thắng chung cuộc 2:1 (6-1, 3-6 & 7-6) sau 2h32' thi đấu, Nole có được danh hiệu Masters 1000 thứ 15 trong sự nghiệp thi đấu.
 

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục