Chung kết Roland Garros: Cuộc chiến của những kẻ bất bại

15:00 Chủ nhật 11/06/2017

TinTheThao.com.vnNadal trong 9 lần vào chung kết Roland Garros trước đây chưa bao giờ thua, trong khi Stan Wawrinka luôn có được chiến thắng trong cả 3 lần vào chung kết Grand Slam.

 Cả Nadal và Wawrinka đều đang theo đuổi những mục tiêu tối thượng của riêng mình. Với Nadal, đó là “cú ăn 10” thứ 3 trong sự nghiệp. Còn với Stan the Man, đó là “cú poker”, hay “cú ăn 4” danh hiệu Grand Slam. Nadal đã toàn thắng trong cả 9 trận chung kết Roland Garros trước đây. Nhưng Wawrinka cũng chẳng thua gì khi toàn thắng trong cả 3 trận chung kết Grand Slam trong quá khứ. 

1401-stan-wawrinka_gagp

 Wawrinka hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 4 sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Trước đó khi bị đẩy đến giới hạn cuối cùng, Wawrinka đã từ chối tham vọng giành Grand Slam đầu tay trên mặt sân đất nện của Andy Murray khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Scotland với chiến thắng kịch tính 3-2 trong một trận đấu ngập tràn những pha bóng đầy cảm xúc. Đó là quãng thời gian 4 giờ 34 phút khi mà Wawrinka nhiều lần phải đối mặt với lằn ranh của “sinh và tử”, nhưng rốt cuộc, anh vẫn trụ lại đến những thời khắc cuối cùng, để rồi giành chiến thắng chung cuộc.

“Chắc chắn, đây là một trận đấu tuyệt vời mà tôi có thể cảm nhận trên sân đấu. Tôi đã thưởng thức từng khoảnh khắc một khi chơi trận đấu này. Việc được chơi bóng ở đây, trong trận bán kết này, trước tay vợt số 1 thế giới, là điều gì đó vô cùng đặc biệt, và chắc chắn, tôi đã thích thú thưởng thức điều đó. Tôi đang cảm thấy tự hào với những gì mà mình đang làm được ở giải đấu này...

... Tôi thật sự hạnh phúc khi giành quyền lọt vào trận đấu chung kết. Và giờ đây, tôi muốn hưởng thụ nó thật nhiều. Bởi vì, như những gì mà tôi đã nói, không phải bất kỳ lúc nào bạn cũng có cơ hội chơi bóng ở một trận chung kết đẳng cấp Grand Slam. Đặc biệt là một trận chung kết ở Paris. Vì vậy, bạn phải thật sự hưởng thụ nó, thật sự thích thú thưởng thức nó”. Wawrinka cho biết.

nadal-roland-garros-2017-

 Còn Nadal thì hướng đến cú ăn 10. Ảnh: Internet.

Trong khi Wawrinka trải qua trận thắng nghẹt thở trước Murrya, Nadal đã có một trận đấu khá dễ dàng khi đánh bại Dominic Thiem 6-3, 6-4, 6-0. Nadal đang sở hữu một phong độ cực kỳ khủng khiếp ở đấu trường Roland Garros. Anh mới chỉ đánh mất vỏn vẹn 29 game đấu kể từ đầu giải cho đến giờ. Thành tích này khiến anh chỉ kém huyền thoại người Thụy Điển Bjorn Borg trên con đường phiêu lưu đến tận trận đấu chung kết của Roland Garros hồi năm 1978. Dù chắc chắn, anh vẫn chỉ mới đạt mức tiệm cận với phong độ đỉnh cao nhất hồi mấy năm trước của mình.

Từng để thua Wawrinka ở chung kết Grand Slam, cụ thể là trận chung kết Australian Open 2014, thế nên, rất nhiều người đã hỏi rằng, Nadal có xem đây là cơ hội để “báo thù”, bất chấp việc xét về chỉ số đối đầu trực tiếp, chính Wawrinka mới là kẻ muốn “phục hận” vì đã để thua 15 trận và chỉ thắng vỏn vẹn 3 lần, trong đó có 2 trận thua gần đây nhất ở ATP World Tour Finals 2015 và ở Monce Carlo Masters 2016.

“Phục thù không nằm trong từ vựng của tôi. Tôi không nghĩ sẽ là điều đúng đắn khi xem trận đấu chung kết là một trận đấu báo thù. Trong tâm tưởng của tôi, mỗi trận đấu đều có một tầm quan trọng khác nhau. Anh ấy đã chơi tốt ở Australian Open. Nhưng nếu tôi không dính chấn thương trong trận đấu đó, tôi không biết kết quả rồi sẽ là như thế nào. Nhưng Wawrinka đang chơi tốt, anh ấy đã chứng minh được bản thân mình ở những trận đấu quan trọng nhất." Nadal chia sẻ trước thềm chung kết kinh điển.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:00 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục