Chung kết play-off giành suất lên NHA: 1 suất, 1 số tiền và 1 chiếc ghế

16:20 Thứ hai 27/05/2019

TinTheThao.com.vnTrận chiến giữa Aston Villa và Derby County đêm nay chắc chắn sẽ không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa cho một suất thăng hạng lên chơi tại Premier League, đặc biệt là với Frank Lampard.

Sau một mùa giải đầy thăng trầm và thử thách, Derby County của HLV Frank Lampard chỉ còn cách cánh cửa lên chơi tại Premier League đúng 1 trận đấu tại Wembley. Đó sẽ là nơi mà Lampard sẽ gặp lại người đồng đội cũ của mình - John Terry bên kia chiến tuyến, khi cựu đội trưởng của Chelsea đang đảm nhận vai trò trợ lý số một cho HLV Dean Smith tại Aston Villa.

Chung kết play-off giành suất lên NHA: 1 suất, 1 số tiền và 1 chiếc ghế - Bóng Đá

 Lampard đang đứng trước một trong những trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp.

Đây được xem là một trong những trận đấu đắt đỏ nhất của bóng đá Anh, vì đội bóng nào giành được suất thăng hạng lên chơi tại Premier League sẽ nhận được gần 170 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình, quảng cáo, tài trợ, tiền thưởng,... Đó là một con số khổng lồ để nuôi sống một đội bóng nhỏ trong một khoảng thời gian rất dài.

Nhưng với cá nhân Frank Lampard, ngoài những yếu tố trên, trận đấu tại Wembley đêm nay cũng sẽ mở ra một cơ hội mới, một chương mới trong sự nghiệp của cầm quân của mình. Cụ thể theo truyền thông tại Anh, Chelsea hiện đang cân nhắc đưa Lampard trở lại Stamford Bridge để ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của đội thay cho Maurizio Sarri.

Nếu nhìn lại hành trình biến Derby County trở thành một trong những đội bóng có lối chơi khó chịu bậc nhất tại Championship nhờ phòng cách phòng ngự phản công đầy sắc sảo, có lẽ tài cầm quân của Lampard cũng đã phần nào được công nhận. Tuy nhiên nếu chỉ bấy nhiêu thôi thì dường như vẫn chưa đủ để Lampard có thể thuyết phục được những CĐV khó tính nhất của Chelsea, để qua đó hiên ngang ngẩng cao đầu trở lại mái nhà xưa.

Cái mà Lampard đang cần vào thời điểm này đó chính là một thành tích như việc đưa Derby County giành một suất lên chơi tại Premier League để làm đẹp hơn cho "CV" của mình, chứ không thể chỉ dựa vào chút dấu ấn và bất ngờ tạo được tại Championship. Hãy luôn nhớ rằng ngoài kia vẫn còn có rất nhiều ứng viên có bản thành tích cầm quân ấn tượng hơn rất nhiều so với Lampard, và họ vẫn đang chờ cuộc gọi từ lãnh đạo Chelsea.

Chung kết play-off giành suất lên NHA: 1 suất, 1 số tiền và 1 chiếc ghế - Bóng Đá

 Đánh bại Aston Villa sẽ mở ra một cơ hội rất lớn để Lampard trở lại Chelsea.

Có lẽ bản thân Lampard cũng muốn chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng nếu một ngày anh trở lại Stamford Bridge dẫn dắt Chelsea, thì đó phải là vì thực lực của anh đã được công nhận, chứ không phải vì những tình cảm mà lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng dành cho những đóng góp khi còn là cầu thủ.

Liệu Lampard có thể vượt qua được trận đấu quan trọng nhất tính đến thời điểm này trong sự nghiệp cầm quân của mình, nhất là khi Derby đều đã thua rất đậm trước Aston Villa trong 2 lần đối đầu trước đó tại Championship mùa giải năm nay (0-3 và 0-4)? Hãy cùng chờ xem.

Video tài năng của Lamapard:

Kỳ Anh | 15:25 27/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục