Chung kết Olympic Rio: Cú đúp cho Murray hay lần đầu cho del Potro?

10:25 Chủ nhật 14/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tấm HCV đơn nam tại Olympic chỉ còn cách Andy Murray và Juan Martin del Potro đúng một chiến thắng nữa.

Lần gặp gần nhất giữa del Potro và Murray diễn ra cách đây đã 3 năm. Ảnh: Internet.

Bốn năm trước ở quê nhà Luân Đôn, Murray từng khiến hàng ngàn con tim thổn thức khi đánh bại Roger Federer ở trận chung kết. Chiến thắng năm đó của Murray giúp anh trở thành người hùng của thể thao xứ sương mù.

Bốn năm sau tại Rio, Murray thêm lần nữa ghi tên mình vào chung kết sau khi đánh bại Kei Nishikori với tỷ số 6-1, 6-1. Không có gì phải tranh cãi về phong độ của Murray lúc này bởi những chiến thắng trước Nishikori rồi Steve Johnson đã nói lên tất cả.

Tấm vé còn lại không thuộc về Rafael Nadal như dự đoán mà thay vào đó là Juan Martin del Potro. Tuy nhiên del Potro đang cho thấy dù không được xếp hạt giống nhưng anh hoàn toàn xứng đáng chơi trận tranh HCV với nhà đương kim vô địch. Ở bán kết del Potro xuất sắc hạ Nadal 5-7, 6-4, 7-6(7-5).

Del Potro dù chỉ mới thắng 2 trong 7 lần đối đầu trong quá khứ nhưng vẫn được xem là kỳ phùng địch thủ của Murray. Trong 7 lần gặp trước đây có đến 6 trận diễn ra với thế trận giằng co và không tay vợt nào có thể thắng tuyệt đối trước đối thủ.

Lần gặp gần đây nhất giữa del Potro và Murray diễn ra cách đây đã 3 năm. Tại Indian Wells Masters 2013, del Potro ngược dòng thắng chung cuộc 6-7(5), 6-3, 6-1. Sau ba năm del Potro đã phải vật lộn với không ít chấn thương, trong khi Murray đã đoạt thêm 2 Grand Slam ở Wimbledon 2013 và Wimbledon 2015.

Đây là cặp đấu rất khó đoán trước kết quả. Trước đó ở nội dung đơn nữ Monica Puig đã khiến giới chuyên môn bàng hoàng khi đánh bại Angelique Kerber 6-4, 4-6, 6-1 để đoạt HCV.

Nam Anh | 10:25 14/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục