Chung kết NBA 2018 Game 4 - Bước đường cùng của Cleveland Cavaliers

22:46 Thứ sáu 08/06/2018

TinTheThao.com.vnCleveland Cavaliers đang đứng trước tình cảnh vô cùng khó khăn khi đã bị Golden State Warriors dẫn đến 3-0 trong series chung kết.

Lịch sử đã chứng minh chưa câu lạc bộ nào có thể lội ngược dòng sau khi đã bị dẫn đến 3-0 tại NBA Playoffs. Tuy nhiên, khi bóng còn chưa lăn, người hâm mộ Cleveland Cavaliers hoàn toàn có quyền hy vọng vào một điều thần kỳ sẽ xảy đến với đội bóng bang Ohio.

Đặc biệt khi "Đoàn Kỵ sĩ" đang sở hữu trong đội hình một "siêu nhân" mang tên Lebron James. Với King James, dẫu trong hoàn cảnh khó khăn nào, "Nhà vua" hoàn toàn có thể vùng dậy và dẫn dắt các đồng đội đến với chiến thắng. Theo thống kê, trong sự nghiệp, Lebron James đã ghi được trung bình 28.9 điểm, 8.9 rebounds, 7.1 kiến tạo và 1.8 lần cướp bóng ở NBA Playoffs.

Đặc biệt trong những trận đấu theo kiểu "Elimination Games" (Chiến thắng hoặc Bị loại), các chỉ số của "Nhà vua" sẽ tăng tiến một cách ghê gớm. Cụ thể, King James ghi được 34.1 điểm, 10.8 rebounds, 7.4 kiến tạo, 0.95 blocks và 1.7 lần cướp bóng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ khủng khiếp đó, đội trưởng của Cleveland Cavaliers hoàn toàn có thể "cứu vớt" đội bóng đến game 5.

cleveland-vs-golden-game-4-anh-1

Cleveland Cavaliers (áo đen) sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn giành chiến thắng trước Golden State Warriors.

Vẫn biết, khi đứng trước "bước đường cùng", Lebron James và các đồng đội sẽ "bật chế độ đánh tất tay" nhằm níu kéo hy vọng; tuy nhiên, đối thủ của "Đoàn Kỵ sĩ" tại chung kết lại không phải là một đội bóng bình thường. Đó là một con "ác thú" thật sự mang tên Golden State Warriors.

Đoàn quân của HLV Steve Kerr mùa này tựa như "loài quái vật nhiều đầu" trong thần thoại Hy Lạp, Hydra. Theo thần thoại, mỗi khi bị chặt đứt một cái đầu, Hydra sẽ tự động mọc ra hai cái đầu khác và "xơi tái" kẻ thách thức xấu số.

Tương tự như NBA Finals 2018, mỗi khi Cleveland Cavaliers ngăn chặn được một đợt tấn công của địch thủ, Hydra - Golden State Warriors sẽ tự động triển khai thêm hai pha lên bóng khác và kết cục, "Đoàn Kỵ sĩ" gục ngã trước khi có thể làm tổn thương đối thủ.

cleveland-vs-golden-game-4-anh-2

Dù vậy, Golden State Warriors (áo trắng) lại là một thử thách khá lớn dành cho Lebron James và các đồng đội. 

Đội bóng bang California đang sở hữu rất nhiều những "cái đầu như thế trong đội hình. Stephen Curry (ghi trung bình 24.3 điểm tại series chung kết), Kevin Durant (31.7 điểm), Klay Thompson (18 điểm) hay Draymond Green (9.3 điểm) chính là những mũi công phá lợi hại mà Cleveland Cavaliers dù có dốc toàn lực cũng khó lòng ngăn cản hết.

Dù vậy, với tâm lý thoải mái sau khi dẫn trước 3-0 trong series, Golden State Warriors có thể sẽ không thi đấu với toàn bộ sự tập trung và đó sẽ là cơ hội để Cleveland Cavaliers tìm được một game thắng trong cuộc chạm trán ngày mai. 

Giờ thi đấu: 8h00 sáng ngày 9/6 (giờ Việt Nam).

Nhà thi đấu: Quicken Loans Arena (sân nhà Cleveland Cavaliers).

Golden State Warriors: McGee, Curry, Thompson, Durant, Green.

Cleveland Cavaliers: Hill, JR Smith, James, Green, Thompson.

Dự đoán tỷ số: Cleveland Cavaliers 114 - 105 Golden State Warriors.

Xem Clip Golden State Warriors lội ngược dòng kịch tính đánh bại Cleveland Cavaliers Game 3:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 21:44 08/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục