Chung kết FA Cup: Lịch sử Arsenal, hiện tại Chelsea

09:40 Thứ bảy 27/05/2017

TinTheThao.com.vnCác cổ động viên Arsenal hoài niệm nhớ những ngày xưa cũ, khi Ray Parlour tung cú sút không thể cản phá hạ chính Chelsea trong trận chung kết FA Cup.

Ấy là năm 2002, chung kết FA Cup, tại Wembley. Các cổ động viên Arsenal khi đó có nằm mơ cũng không tưởng tượng nổi thế giới bóng đá và của riêng London đã thay đổi khủng khiếp như thế nào. Arsenal có một sân vận động mới? Nhưng họ đã không gặp lại Chelsea (và thắng họ) ở chung kết FA Cup cho tới năm 2017. 15 năm đã trôi qua.

 - Bóng Đá

Ray Parlour tung cú sút không thể cản phá hạ chính Chelsea trong trận chung kết FA Cup 2002

Roman Abramovich xuất hiện vào mùa Hè năm 2003 và thay đổi mọi thứ. Nói như cách của huấn luyện viên Arsene Wenger, thì Arsenal không 'tự tụt lại phía sau', mà chính sự bùng nổ của các đồng tiền không mấy tốt đẹp đã khiến Arsenal đi xuống.

15 năm sau trận chung kết FA Cup (Arsenal thắng Chelsea và vô địch), 'The Blues' đã vô địch Ngoại hạng Anh 5 lần, giành 9 chiếc cúp khác bao gồm cả Champions League và Europa League. Arsenal có mùa giải vĩ đại 'Invincible' (bất bại) nhưng chỉ giành được 3 danh hiệu FA Cup kể từ đó. So với đối thủ, như thế thật lố bịch.

Gió ở London đã đổi chiều. Năm 2002, ngồi trên hàng ghế danh dự của Chelsea là Ken Bates, người sinh trưởng ở Tây London, trong lúc Peter Hill-Wood, người sinh ra ở Bắc London, nắm quyền ban lãnh đạo ở Arsenal. Hai con người, một cách làm bóng đá cũ kỹ. Họ đã bị (hay tự) thay thế.

Đêm nay, Abramovich sẽ ở góc xanh, còn Stan Kroenke (hy vọng) ngồi góc đỏ. Những đồng dầu mỏ của Abramovich đã không xấu xa như người ta nghĩ, ngược lại, ông chủ người Mỹ của Arsenal bị chỉ trích từ 5 năm đổ lại đây.

FA Cup có thể là liều Aspirin (một loại thuốc giảm đau), giúp Arsenal xoa dịu những sự lở loét. Mối quan hệ giữa cổ động viên, Arsene Wenger và ban lãnh đạo CLB ngày một tệ. CĐV với cầu thủ, cầu thủ với HLV cũng chẳng mấy an lành. Arsenal và Wenger có cơ hội đi vào lịch sử giải đấu với danh hiệu thứ 13, nhiều nhất FA Cup.

 - Bóng Đá

Pedro và Chamberlain, hai ngôi sao nhiều khả năng đá chính đêm nay

25 năm qua, Chelsea và Arsenal đã giành hơn một nửa số danh hiệu. Arsenal 7, Chelsea 6, và con số đó sau đêm nay sẽ là 14. Manchester United cũng đã có tới 5 chức vô địch trong 25 năm đó. Cả ba đội bóng của Anh, đã thống trị giải đấu.

Arsenal cần nó hơn Chelsea, để cứu vãn một mùa giải tồi tệ. Có thể Arsene Wenger vẫn sẽ ở lại, bất chấp kết quả, nhưng CĐV Arsenal cần được xoa dịu, giống như cái cách họ từng được ban phát 3 năm trước.

 - Bóng Đá

25 năm qua, Chelsea và Arsenal đã giành tổng cộng 13 danh hiệu FA Cup

2002, Tony Adams, thủ lĩnh, 'quý ngài Arsenal' chơi trận cuối trước khi giải nghệ. John Terry, thủ lĩnh, 'quý ngài Chelsea' vào sân từ băng ghế dự bị, tận hưởng những thời khắc đầu tiên của một trận chung kết. Adams và Terry to tiếng với nhau. "Thời của các người đã hết, giờ là lúc của chúng tôi," John Terry nói. Một sự tiên đoán hoàn toàn chính xác.

Niềm hy vọng duy nhất của các cổ động viên Arsenal, là đêm nay, Rob Holding có thể nói với Terry, hay nếu không thì chí ít cũng có thể làm điều gì đó tương tự. Gió có lại đảo chiều?

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 09:37 27/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục