Chung Kết Europa League: Falcao đọ súng Llorente

18:55 Thứ tư 09/05/2012

Họ là những chân sút hàng đầu tại Europa League mùa này. Họ gánh vác trọng trách ghi bàn của hai đại diện TBN lọt vào chung kết. Họ là Falcao và Llorente. Và đêm nay sẽ là màn đọ súng không khoan nhượng tại Bucharest…

Falcao đã ghi 33 bàn mùa này - Llorente cũng có 29 lần “nổ súng” từ đầu mùa

Một trong những hoạt động chào mừng trận chung kết Europa League của thành phố chủ nhà Bucharest là việc đổi tên 6 ga tàu điện ngầm theo tên của 6 danh thủ bóng đá. Họ gồm 4 huyền thoại người Romania (Nicolae Dobrin, Ion Parcalab, Gheorghe Hagi, Raducanu Necula) và 2 gương mặt tiêu biểu của trận chung kết năm nay: Falcao và Llorente. Cụ thể, ga Piata Iancului sẽ chuyển thành ga Radamel Falcao, còn ga Piata Muncii từ giờ mang tên mới Fernando Llorente. Bản thân điều này đã nói lên tất cả. Tại sân National Arena đêm nay, mọi sự chú ý sẽ dồn vào cuộc so tài giữa hai chân sút hàng đầu châu Âu này.

Falcao nhanh nhẹn, kỹ thuật và cực kỳ nhạy cảm với những bàn thắng. Llorente không chiến tốt, làm tường hiệu quả và kỹ năng ghi bàn đa dạng. “Nếu họ chơi bên cạnh nhau thì đó là sự bổ trợ hoàn hảo”, HLV Guardiola của Barca từng nhận xét như vậy. Nhưng khi họ đối đầu nhau thì thế nào? Từ đầu mùa, Falcao và Llorente mới một lần đọ súng trong trận đấu tại vòng 10 La Liga 2011/12, nơi Bilbao đè bẹp Atletico 3-0, trong đó Llorente lập cú đúp. 5 tháng sau, đến lượt Falcao lập cú đúp ở chiến thắng 2-1 của Atletico Madrid trước Bilbao (vòng 29 La Liga). Tuy nhiên trận này Llorente vắng mặt vì chấn thương. Tạm thời kết luận: Llorente đang dẫn Falcao 1-0.

Tất nhiên, sẽ không có nhiều tranh chấp trực tiếp trên sân giữa Falcao và Llorente. Cuộc so tài giữa họ đơn thuần nằm ở khía cạnh ai ghi bàn tốt hơn, ai tỏa sáng đúng thời điểm hơn? Cần nhắc lại rằng đây là một trận chung kết Europa League với sức ép vô cùng lớn. Llorente chưa có kinh nghiệm trong những trận đấu thế này trong khi Falcao đã khá quen thuộc. Còn nhớ tại trận chung kết Europa League mùa trước, chính chân sút người Colombia này đã ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Porto trước Braga. Cũng tại sân chơi này mùa trước, Falcao đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 17 pha lập công. Còn tại Europa League 2011/12, chân sút 26 tuổi này cũng đã sở hữu 10 bàn thắng. Tóm lại, nói đến Falcao là phải nói đến Europa League. Cái duyên ghi bàn của tuyển thủ Colombia tại giải đấu này đã và đang reo rắc kinh hoàng cho mọi đối thủ.

Nói thế không có nghĩa Llorente non nớt hơn Falcao. Thực tế cho thấy chân sút 27 tuổi này rất biết cách tỏa sáng vào những thời điểm quan trọng. Trên sân Old Trafford, Llorente bất ngờ gỡ hòa 1-1 cho Bilbao vào thời điểm họ bị M.U ép sân dồn dập, mở ra chiến thắng tuyệt vời 3-2 trên đất Anh. Cũng chính Llorente mở tỷ số trong trận lượt về vòng 1/8 giúp Bilbao vượt qua đại gia Premiership với tỷ số 2-1. Mới nhất ở trận bán kết lượt về với Sporting Lisbon, Bilbao tưởng như sẽ phải đá thêm hiệp phụ khi tỷ số đang là 2-1 (chung cuộc 3-3). Nhưng vào phút 88, Llorente ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 3-1. Chân sút cao 1m95 này đang nỗ lực chứng minh anh là một người khổng lồ trong những trận cầu lớn.

Falcao và Llorente, ai sẽ chiến thắng vào đêm nay? Câu trả lời thực ra không quan trọng bằng việc chúng ta được chứng kiến màn so tài giữa hai tiền đạo xuất sắc đến từ La Liga.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục