Chung kết Đại hội TDTT TPHCM 2018 môn bóng rổ qua ảnh

01:22 Chủ nhật 01/04/2018

TinTheThao.com.vnBên nam, Quận 11 vô địch. Á quân thuộc Quận 5, đồng hạng 3 là Tân Bình và Phú Nhuận. Phía nữ, Quận 1 đăng quang, kế đến là Phú Nhuận, Quận 5 và Quận 11.

1

 Quận 11 (áo đỏ) bước vào trận chung kết với chuỗi bất bại xuất sắc từ vòng bảng cho đến trận Bán kết, sức mạnh của đội bóng áo đỏ thể hiện qua những chiến thắng với tỉ số cách biệt gần 20 điểm. Đội hình đồng đều với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại giải bóng rổ VBA giúp Quận 11 dễ dàng gây sức ép lên đối phương bằng những miếng đòn phản công sắc bén.

2

 Quận 5 (áo vàng) cũng có chiến dịch vòng bảng thành công xuất sắc khi chỉ chịu kém cạnh so với đội đầu bảng là… Quận 11. Những cái tên như Chong Paul, Dư Quốc Tài và Lai Xương Thành đã hoạt động hết công suất để có thể kéo đội bóng đi thẳng vào trận Chung kết ngay trong lần đầu tiên Quận 5 trở lại tại một giải toàn thành sau thời gian dài vắng bóng.

3

 Cả hai đội đều tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình ngay từ đầu trận đấu. Nếu Quận 11 thoải mái trong việc lựa chọn những vị trí chủ lực với dàn cầu thủ đồng đều có chiều sâu thì ở phía bên kia chiến tuyến, Quận 5 vẫn xuất phát với đội hình giống như những trận đấu trước, các cầu thủ trẻ của City Wings vẫn chưa có một cái tên nào đủ bứt phá để bước vào đội hình đầu.

4

 Cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ trận đấu rất nhanh, thi đấu ăn miếng trả miếng và liên tục giành lợi thế dẫn điểm về cho đội mình. Mọi đường luân chuyển bóng của Quận 11 đều đi qua cả 5 vị trí trên sân trước khi dứt điểm. Bên kia chiến tuyến, bóng chỉ hầu hết nằm trong tay của Lai Xương Thành và Chong Paul, 2 cầu thủ ghi điểm chính của Quận 5.

5

 Nhưng rồi điểm yếu của Quận 5 dần lộ rõ khi các cầu thủ chính dần thấm mệt và bắt buộc HLV Lương Cẩm Vinh phải tung các cầu thủ dự bị vào sân và để lại một lổ hỏng lớn khi trình độ giữa đội hình xuất phát và dự bị là quá chênh lệch. Các cầu thủ Quận 11 lại hơi kém duyên ở những pha dứt điểm của mình cho nên hiệp 1 kết thúc với tỉ số 14-11 nghiêng về đội bóng áo Đỏ.

6

 Tình hình chuyển biến xấu đi cho Quận 5 khi đối phương bắt đầu nóng máy và dứt điểm tốt hơn, trong khi nội tại đội bóng áo Vàng lại thi đấu rời rạc thiếu gắn kết với những pha mất bóng liên tục khiến tinh thần cả đội giảm sút. Ngược lại, Quận 11 càng chơi càng hay, càng thi đấu càng gắn kết, họ yểm trợ cho nhau rất tốt và đọc được tình huống di chuyển của đồng đội để dọn cỗ cho những tình huống ghi điểm dễ như đánh tập.

7

 Phép màu Lai Xương Thành đã không thể tái diễn khi anh luôn bị kèm cặp sát sao bởi lần lượt nhiều cầu thủ khác nhau bên phía đội bạn. Thể lực của chàng cầu thủ sinh năm 1993 giảm sút thấy rõ sau 3 ngày liên tục với những trận đấu căng thẳng, anh đã không thể vực dậy tinh thần của đội mặc dù vẫn luôn cố gắng động viên từng cá nhân nhưng Quận 5 vẫn không thể tránh khỏi việc bị blowout từ rất sớm với tỉ số 45-20.

8

 Sau giờ nghỉ, Quận 11 lại tiếp tục "thảm sát" đội bạn, điểm số được ghi liên tục từ rất nhiều vị trí khác nhau, lúc thì họ chọn đột phá rồi kick out cho các tay ném siêu hạng đang vào form sẵn, lúc thì họ chọn những bài phối hợp nhóm pick & roll cơ bản khiến Quận 5 chỉ còn biết thu mình lại mà chống đỡ một cách yếu ớt.

9

 Với khoảng cách điểm an toàn, đội bóng của HLV Lý Vinh Khang mạnh dạn tung dần những cầu thủ lão tướng trong đội hình, nhưng điều đó cũng không hề làm sức mạnh của đội bóng bị giảm đi. Hơn thế nữa, họ còn cống hiến liên tiếp những pha phối hợp ghi điểm nhẹ nhàng mà không tốn quá nhiều sức lực.

10

 Hiệp 3 trôi qua với khoảng cách điểm quá bất ngờ cho một trận Chung kết là... 34 điểm. Quận 11 thoải mái tâm lý và tiếp tục dạo chơi trong trận đấu này bằng vô số những pha 3 điểm làm nức long người hâm mộ nhưng lại như những vết cắt thật sâu vào trái tim đang bị tổn thương của các cầu thủ Quận 5.

11

 Trận đấu đã sớm được định đoạt khi chính Quận 5 cũng không còn những động thái tích cực nào cho thấy họ muốn lật ngược tình thế. HLV Lương Cẩm Vinh thay vào toàn bộ những cầu thủ dự bị và yêu cầu họ cống hiến hết mình để có một trận thua đẹp cũng như để các cầu thủ chỉ mới 20 tuổi này được thể hiện sức trẻ và khát khao cống hiến của họ.

12

 Chung cuộc, một lần nữa Quận 11 bước lên bục cao nhất để nâng cao chiếc cúp vô địch với chiến thắng cách biệt 80-63 trong trận Chung kết với Quận 5. Một kết quả xứng đáng dành cho các cầu thủ Quận 11 với thành tích bất khả chiến bại từ 18-31/3/2018.

Vô Trần - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục