Chung kết Champions League: Ai sẽ ghi bàn?

16:47 Thứ tư 16/05/2012

Dưới đây là 10 cầu thủ có thể ghi tên mình vào danh sách phá lưới trong trận chung kết Champions League 2011-2012 sẽ diễn ra ở Allianz Arena cuối tuần này.

Drogba là niềm hy vọng ở Chelsea - Ảnh Getty

No. 10: Jerome Boateng

Trận chung kết Champons League có thể được định đoạt bằng những tình huống cố định. Nói đến bóng chết, người ta lại nghĩ ngay đến trung vệ Jerome Boateng. Anh không hay ghi bàn nhưng người ta có cảm giác là trong trận chung kết này anh sẽ làm được điều đó.

No. 9: Michael Essien

Michael Essien có thể ra sân do Meireles và Ramires bị treo giò, khiến hàng tiền vệ Chelsea yếu đi trong thấy. Dù bây giờ không còn phong độ đỉnh cao như đã từng có nhưng trong một trận đấu quan trọng thế này, trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả khắp thế giới, anh sẽ cố gắng chơi hết mình .

No. 8: Daniel Sturridge

Nếu là tôi thì hoặc Fernando Torres hoặc Daniel Stirridge sẽ nằm trong danh sách những cầu thủ có thể ghi bàn trong trận chung kết. Chọn cả 2 người cùng lúc thì không được còn nếu phải chọn 1 thì tôi chọn Stirridge bởi anh có phong độ khá ấn tượng tại Chelsea suốt mùa giải qua.

No. 7: Thomas Muller

Mueller đã ghi 3 bàn thắng cho Bayern Munich trong 3 trận đấu vừa qua . Anh đã để lại ấn tượng thực sự. Có thể trước Chelsea, anh sẽ có cơ hội thể hiện mình

No. 6: Juan Mata

Juan Mata không còn duy trì được phong độ ổn định trong đội hình Chelsea kể từ hơn một tháng qua. Anh cũng tỏ ra không tương thích với chiến thuật của đội bóng thành London trong 2 trận đấu với Barcelona. Chelsea được xây dựng để trở thành một cỗ máy chiến tranh. Juan Mata là người mang đến cho đội bóng này chất quái.

No. 5: Frank Lampard

Frank Lampard sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chống lại một Bayern Munich với những tiền vệ trẻ trung và năng động hơn nhiều. Nhưng Frank đã ghi được không ít bàn thắng ở Champions League trong những mùa giải qua và không ai có thể loại trừ khả năng Lampard sẽ chọc thủng lưới Munich bằng một pha dứt điểm vào góc cao.

No. 4: Arjen Robben

Cánh phải của Bayern Munich luôn rất mạnh với sự xuất hiện của Arjen Robben. Nhưng Chelsea không hề kém cạnh vì họ có Ashley Cole để chống lại ngôi sao người Hà Lan. Đó sẽ là cuộc đối đầu đáng xem. Ashley Cole sẽ không kèm Robben suốt cả trận đấu nhưng rất có thể Bayern sẽ quyết định tập trung nhiều hơn vào cánh trái. Nói thế không có nghĩa là Chelsea được phép bỏ qua Robben. Sẽ là sai lầm lớn nếu họ không để mắt đến cầu thủ Hà Lan này.

No. 3: Franck Ribery

Cuộc đối đầu giữa Franck Ribery và Jose Bosingwa rất có thể sẽ đóng vai trò quyết định đối với kết cục của trận chung kết Champions League năm nay. Chelsea mất Ivanovic vì án treo giò và đây là tổn thất lớn với họ. Không ai bảo rằng Bosingwa không biết phòng ngự nhưng chắc chắn là sẽ rất khó khăn cho anh khi phải chống lại Ribery. Bayern Munich sẽ tập trung bóng cho ngôi sao người Pháp và Bosingwa có nguy cơ bị vượt qua thường xuyên. Liệu Ribery có chọc thủng hàng phòng ngự Chelsea hay không tùy thuộc vào việc các hậu vệ khác của đội bóng Anh có bọc lót tốt cho Bosingwa hay không mỗi khi hậu vệ phải người Bồ Đào Nha bị Ribery qua mặt.

No. 2: Mario Gomez

Mario Gomez đã ghi được 24 bàn trong 36 trận đá ở Champions League. Cơ hội phá lưới Chelsea của anh không hề nhỏ bởi đội bóng Anh mất John Terry vì án treo giò, Gary Cahill và David Luiz dính chấn thương. Đó là cơ hội để chân sút cao lớn của Munich ghi tên mình trên bảng điện tử.

No. 1: Didier Drogba

Bayern Munich cần ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng nếu họ muốn vô địch Champions League mùa này. Sở dĩ như vậy vì Chelsea có Didier Drogba và anh thường ghi bàn trong các trận đấu lớn. Chelsea có thể không phải là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến ở Allianz Arena nhưng Drogba hoàn toàn có thể khiến mành lưới Bayern rung lên.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục