Chung kết bóng chuyền Cúp Tứ Hùng 2014: Không có bất ngờ

23:36 Thứ tư 26/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những hy vọng về một trận đấu kịch tính giữa Thông Tin Liên Việt Post Bank (TT LVPB) và VTV Bình Điền Long An (VTV BĐLA) đã không xảy ra khi đội chủ giải dễ dàng giành được chiến thắng chỉ sau 3 set.

"Thông tin" đánh đâu thắng đó

Không ngoa khi nói rằng TT LVPB là đội bóng số 1 Việt Nam hiện nay. Sau khi lên ngôi ở tổng cộng 8 giải đấu hồi năm ngoái, các học trò của HLV Phạm Văn Long tiếp tục một mùa giải mới thăng hoa bằng 3 chức vô địch trong 3 tháng, gồm Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV - Bình Điền (thắng VTV BĐLA), cúp Hoa Lư (thắng Ngân hàng Công thương). Và mới đây nhất, họ thêm một lần nữa đánh bại VTV BĐLA trong một trận đấu khá nhàn hạ.

Thông Tin Liên Việt Post Bank đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở đấu trường quốc nội. Ảnh: Internet.

Khởi đầu trận đấu, khâu nhập cuộc chắc chắn đã giúp TT LVPB dễ dàng áp đặt thế trận lên đối thủ. Tuy có thời điểm bị bám đuổi sít sao, song sợ già "dơ" trong lối chơi của bộ đôi tuyển thủ Phạm Thị YếnĐỗ Thị Minh đã giúp họ kịp thắng 25-22.

Bước sang set 2, HLV Nguyễn Quốc Vũ phía VTV BĐLA đã thay đổi chiến thuật khi tung chuyền hai trẻ Hồng Đào (1994) vào thay cho Ánh Nguyệt (1989), song thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Sự căng cứng mỗi khi bị dẫn trước đã khiến các tay đập còn "non" phía BĐLA bị tâm lý và liên tục mắc lỗi, từ khâu chuyền 1 cho tới tấn công. Kết cục, họ phải nhận thêm một set thua, nhưng lần này tỉ số đậm hơn 16-25.

Ở set cuối, tâm lý nôn nóng dứt điểm trước một hàng thủ chắc chắn của TT LVPB đã khiến VTV BĐLA nhanh chóng đánh mất thế trận và bị dẫn tới 8-16. Trong khi Ana Senni không thể phát huy hết sức mạnh, thì Thanh Thúy cũng bị khóa chặt ở các miếng đánh ngoài biên. Thất bại 17-25 vì thế cũng không phải là điều quá khó hiểu.

Long An ghi dấu ấn "người trẻ"

Nhìn nhận một cách khách quan, trận thua của Long An trước TT LVPB là điều đã được dự báo từ trước. Thật vậy, đối đầu với một dàn cầu thủ đồng đều với trên nửa đội hình từng khoác áo ĐTQG, đội bóng miền Tây khó mà tạo nên bất ngờ.

Cùng với đó, đội hình HLV Nguyễn Quốc Vũ đang sở hữu tuy có sự phục vụ của tay đập cao 1m91 - Ana Senni, song sự ổn định chính là điều mà ít khi người ta thấy ở ngoại binh người Fiji này. Sự thiếu vắng của Ngọc Hoa ít nhiều đã làm giảm lửa trong lối chơi của Long An, trong khi bộ đôi phụ công Mỹ Nga, Tuyết Hoa lại chưa đủ tầm để vực dậy tinh thần mỗi khi đội bóng rơi vào thế khó.

Tuy nhiên, nếu đặt yếu tố "trui rèn, cọ xát" lên hàng đầu khi đến với giải đấu năm nay, thì đội bóng miền Tây đã đạt được một số thành công nhất định. Ngoài việc các tay đập trẻ được "thử lửa" với đàn chị, người ta còn nhận thấy sự tiến bộ từng ngày của Trần Thị Thanh Thúy.

Chỉ mới 17 tuổi, nhưng Thúy đã sở hữu chiều cao lên đến 1m88 cùng lối chơi không ngại lăn xả. Ở trận chung kết, chính cô là điểm sáng mỗi khi Long An gặp khó.

Ngoài những miếng đánh ở biên, tay đập 17 tuổi này còn có khả năng dứt điểm giữa lưới cũng như tấn công hàng sau khá tốt. Hạn chế lớn nhất của cô lúc này dường như chỉ là kinh nghiệm và thể lực ở những cuộc đối đầu căng thẳng. Và nếu có một lộ trình phát triển phù hợp, rất có thể Thúy sẽ là "đầu tàu" của Long An trong tương lai.

Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, Giải bóng chuyền Cúp Tứ hùng LienVietPostBank năm nay đã khép lại với chức vô địch và phần thưởng 10.000USD thuộc về đội chủ giải TT LVPB. Các đội bóng xếp thứ 2, 3, 4 lần lựợt là VTV Bình Điền Long An và Cao su Phú Riềng và Tân Bình TP. HCM.

Ngoài giải thưởng tập thể, BTC cũng đã tiến hành trao 3 danh hiệu cá nhân gồm: Chuyền 2 xuất sắc nhất (Nguyễn Linh Chi - TT LVPB), Cầu thủ tấn công xuất sắc nhất (Trần Thị Thanh Thúy - VTV BĐLA) và Cầu thủ toàn diện nhất (Đỗ Thị Minh - TT LVPB).
Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục