Chức vô địch quốc nội của Man City và Barca bị xem nhẹ

12:09 Thứ ba 17/04/2018

TinTheThao.com.vnTheo chuyên gia Guillem Balague, việc bị loại ở Champions League khiến thành công của Barca và Man City bị xem nhẹ.

Guillem Balague là chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha của Sky Sport. Mới đây ông đã có những chia sẽ về điểm nhấn đáng chú ý của vòng 32 La Liga.

Barca đang thiếu một cái gì đó, họ tỏ ra khá mệt mỏi. Họ phải đương đầu với một cuộc khủng hoảng vào đầu mùa giải sau khi Neymar ra đi. Lionel Messi, tiếp tục gánh cả đội trên vai.

Tuy nhiên Real Madrid đã đánh rơi nhiều điểm số quan trọng trong giải đấu, và Barca đã nhìn ra cơ hội để đoạt lấy danh hiệu La Liga. Trong suốt mùa giải Ernesto Valverde đã có những thay đổi chiến thuật khi đập bỏ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 truyền thống, nhưng bản chất của CLB vẫn không đổi, đó là tấn công và pressing tốc độ cao.

 - Bóng Đá

 Barca tỏ ra mệt mỏi.

Nhưng khi mùa giải đi vào giai đoạn căng thẳng, mọi thứ trở nên khó khăn hơn, cho dù đó là ở Copa del Rey hay Champions League. Những gì tôi chứng kiến là một đội bóng mệt mỏi.

Trong trận thắng của Barca trước Valencia, tôi thấy thời điểm họ gặp áp lực giành chiến thắng và phải giữ bóng với mục đích bảo toàn tỷ số. Mọi người nhận ra rằng họ không phải là Barca của lúc trước. Rõ ràng thất bại trước Roma khiến các cầu thủ thực dụng hơn và phải đảm bảo có được 3 điểm.

Tương tự như Man City, Barcelona bị loại khỏi Champions League và chức vô địch quốc nội của họ bị xem nhẹ. Xã hội hiện đại cho rằng một giải đấu ngắn chỉ gồm 13 trận (nếu vào đến chung kết C1) lại giá trị hơn một giải đấu kéo dài xuyên suốt cả mùa như giải VĐQG bởi sự hấp dẫn của nó.

Điều đó thật khó hiểu. Tôi hiểu giá trị của cả hai, tuy nhiên các bạn phải chúc mừng Man City và cả Barcelona, hai đội bóng xuất sắc nhất hiện tại, điều mà đã sớm được khẳng định.”

Iniesta ra đi là điều cần thiết

 - Bóng Đá

Iniesta đã đến lúc ra đi. 

Tôi cảm thấy thời gian của Iniesta tại Barca đã kết thúc, và mỗi lần anh ấy nói ra điều đó khiến người hầm mộ cảm thấy hụt hẫng. Những lời nói cuối cùng anh nói đã quyết định về tương lai của cầu thủ này. Có đủ lý do để tin rằng tương lai của Iniesta là rời Barca và đến Trung Quốc. Không chỉ có ý nghĩa về cá nhân, mà cả về mặt tài chính bởi anh ấy sẽ nhận được mức lương rất lớn.

Ở mùa giải này Iniesta 5 lần phải điều trị chấn thương và tuổi tác đang đè nặng lên đôi chân của anh ấy. Iniesta biết mình có thể ra đi trong một vài năm và bởi vì anh ấy có một hợp đồng vĩnh cửu tại Barcelona, anh ấy có thể trở lại như một đại sứ hoàn hảo của CLB.”

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 12:08 17/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục