Chức vô địch cách Federer đúng 1 bước chân

22:45 Chủ nhật 13/08/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer lại gặp Alexander Zverev trong một trận chung kết, liệu lần này Zverev có lại thua dễ dàng như trước?

fed

 Federer tràn trề cơ hội vô địch Rogers Cup. Ảnh: Internet.

Alexander Zverev tiếp tục có một năm 2017 thành công khi giành chiến thắng trước Denis Shapovalov, hiện tượng của Rogers Cup 2017, để lọt vào trận chung kết tranh danh hiệu thứ 6 trong năm. Chiến thắng này là một sự kiện lịch sử cho cá nhân Zverev khi anh vào thứ Hai tới sẽ là tay vợt số 7 thế giới, cũng như chính thức đoạt vé dự Next Gen ATP Finals tổ chức ở Milan từ ngày 7/11 tới.

Mặc dù thi đấu trước những khán giả tỏ rõ sự ủng hộ cho tay vợt chủ nhà Shapovalov, Zverev tỏ ra rất mạnh ở những thời điểm quan trọng, tận dụng thành công cả 3 cơ hội đoạt break point hiện ra cho anh trong toàn bộ trận đấu. Với chiều cao 1m98, Zverev từ chối để Shapovalov đẩy mình về cuối sân mà thay vào đó anh làm điều tương tự cho đối thủ với những cú groundstroke lợi hại kết hợp những cú đánh trái tay chéo sân.

Zverev lúc này đã có 45 chiến thắng trong năm 2017, cân bằng thành tích tốt nhất của anh trong năm 2016. Chỉ có Rafael Nadal với 47 chiến thắng là nhiều hơn Zverev trong năm nay. Thể lực của Zverev là đáng nể khi đã thắng 9 trận trong 11 ngày, trước đó thi đấu và vô địch ở Citi Open.

Tuy nhiên đối thủ ở trận chung kết của Zverev, Roger Federer, lại đang có phong độ như chẻ tre. Không những tiếp tục đà chiến thắng kể từ sau chức vô địch Wimbledon, Federer còn đã gặp Zverev ở chung kết Halle Open năm nay và thắng rất nhàn nhã 6-1, 6-3.

Zverev trong trận đấu đó đã bị bó tay trước chiến thuật đánh bóng của Federer. Nổi bật với chiều cao 1m98, nhưng hôm đó chiều cao của Zverev lại bị biến thành bất lợi, những cú đánh của Federer liên tục đi ở tầm đầu gối của Zverev khiến anh khó khăn chống trả, và sự suy kiệt thể lực khiến tay vợt trẻ người Đức sớm giương cờ trắng.

Liệu Zverev đã có giải pháp cho một Federer tuy già yếu nhưng rất tinh quái? Kinh nghiệm của huyền thoại người Thụy Sĩ rõ ràng là trên cơ và bảng thành tích của anh trong năm 2017 thậm chí còn không cần thiết để được liệt kê ra ở đây. Chỉ khi nào Zverev bắt kịp trí khôn của người đàn anh, khi đó cơ hội giành thắng lợi mới thực sự xuất hiện.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:45 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục