Chúc mừng sinh nhật Jadon Sancho, viên ngọc mới của bóng đá thế giới!

17:47 Thứ hai 25/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Anh hôm nay bước sang tuổi 19 và hiện đã là trụ cột trên tuyển quốc gia cũng như tại Borssia Dortmund.

Jadon Sancho ra đời vào ngày 25 tháng 3 năm 2000 tại thủ đô London, anh từng là cầu thủ ở đội trẻ Watford và Manchester City. Cách đây hai năm, tên tuổi của chàng trai này đã được biết đến là một phần của đội tuyển trẻ Tam Sư vô địch vòng chung kết U-17 World Cup 2017.

Bước ngoặt đến với Sancho vào ngày cuối cùng của tháng 8 năm đó, anh rời bỏ Man City vì không được trọng dụng và nhanh chóng nổi lên như một trong số ít những tài năng trẻ hàng đầu Châu Âu trong màu áo Borussia Dortmund. Cho đến nay, chúng ta nên gọi là "lịch sử".

Sancho hiện là nhân vật quan trọng trong đội hình đội tuyển Anh của Gareth Southgate và cũng chính là người "đá bay" tân binh đắt giá của Chelsea - Christian Pulisic - khỏi đội hình chính thức của đại diện vùng Ruhr, những người đang cạnh tranh gay gắt với Bayern Munich tại Bundesliga.

Chúc mừng sinh nhật Jadon Sancho, viên ngọc mới của bóng đá thế giới! - Bóng Đá

 Hôm nay là sinh nhật Sancho. Ảnh: Dortmund.

Thành tích của Dortmund dĩ nhiên có công không nhỏ từ Sancho với 9 bàn thắng và 12 pha kiến tạo, thành tích "dọn cỗ" mà chỉ duy nhất siêu sao Lionel Messi sánh ngang tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu. Ngoài ra, anh cũng ra mắt Tam Sư ở tuổi 18 và cũng đá chính để có được vài pha kiến tạo.

Hôm nay là sinh nhật Sancho, nếu nhìn vào chiều dài lịch sử hàng trăm năm của bóng đá, những tài năng toả sáng ở độ tuổi trung học như anh thực sự không nhiều. Rõ ràng, "mục tiêu của Manchester United" đang là viên ngọc mới trong thế giới túc cầu...

Vũ Quang Toản | 10:35 25/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục