Chuẩn bị lên đường

01:31 Thứ ba 28/01/2014

Như những lần trước, bóng đá VN chuẩn bị lên đường dự giải châu lục cấp CLB vẫn với không khí lặng lẽ và ít được quan tâm. Ngoài chuyện do bóng đá nội bị mất niềm tin mà nơi đó còn cho thấy chẳng mấy khi VFF hay VPF cùng xắn tay làm mạnh mẽ với CLB để chơi tốt ở châu lục mà chỉ như tới đâu cũng được. Khác chăng, lần này bầu Hiển của HN T&T lên gân để cho thầy trò ông Phan Thanh Hùng dốc sức nhằm biết mình đang ở đâu, chứ không phải “khôn nhà dại chợ” như nhiều đội trước đó từng làm cho người hâm mộ tủi hổ.

Ông bầu của HN T&T nói sẽ chơi quyết tâm để lấy vé play-off dự Champions League, một nỗ lực lớn nhưng cũng chẳng thấy nghe ai nói gì, như thể đây là chuyện riêng của CLB. Dù biết chắc, khi đội bóng có thành tích ở AFC Cup hay Champions League đường nào các nhà làm bóng đá cũng la toáng lên như vài năm trước B.Bình Dương vào đến bán kết AFC Cup từng như vậy.

Bóng đá những năm trước tiền đổ ra rất dữ còn không nhiều hy vọng thì lần này kinh phí đi xuống nên niềm tin vào HN T&T không thật lớn cũng bình thường.


Dư luận cho rằng, nhìn cách HN T&T đá đấm còn khá thất thường ở sân chơi trong nước, cùng lực lượng của họ mùa này thậm chí không bằng năm rồi nên ít ai nghĩ ông Hùng và các học trò sẽ lấy vé trên tay của CLB Pune FC (Ấn Độ). Vài ngày nữa, đội bóng thủ đô lên đường cùng lời chúc sẽ thành công nhưng chiếu theo lịch đấu cận Tết như hiện nay thì đòi hỏi cầu thủ chơi hết sức trong khi cái đầu chỉ mong ngóng về nhà sum họp lại càng không dễ.

Champions League là sân chơi chất lượng của châu Á cấp CLB nhưng không mấy khi thấy bóng đá VN hào hứng và nêu chỉ tiêu cụ thể mà chỉ là chung chung. Hoặc lần này nói chơi sòng phẳng mà nhìn đâu cũng có những trắc trở cho đại diện của VN. Tham dự kiếm vé play-off chắc chắn bóng đá VN chưa được đánh giá cao, và mong là bầu Hiển sẽ sát cánh cùng đội vượt qua cản ngại để bóng đá VN có tiếng nói ở sân chơi này, chứ không phải lâu nay cứ lấp la lấp ló rồi “trốn” mất.
Kim Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục