Chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển Việt Nam: Indonesia vẫn thiếu trụ cột

13:59 Thứ sáu 12/10/2012

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu lượt về với ĐT Việt Nam vào ngày 16/10 sắp tới, ĐT Indonesia đã có trận đấu giao hữu với ĐT Brunei trên sân khách vào ngày 26/9 vừa qua và giành chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 nhờ các pha lập công của 2 tiền vệ trẻ dưới 23 tuổi là Hendra Bayauw và Vendri Mofu cùng với một cú hat-trick của tiền đạo chủ lực Irfan Bachdim.

Trận thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với thầy trò HLV Nil Maizar, bởi nó đã giải tỏa được sức ép tồn tại bấy lâu, đồng thời chấm dứt chuỗi 7 trận đấu liên tiếp không biết đến hương vị chiến thắng của đội bóng xứ sở vạn đảo (3 trận hòa và 4 trận thua) kể từ ngày 19/5.

Đội trưởng Bambang Pamungkas (giữa) hiện chưa có tên trong danh sách ĐT Indonesia do thi đấu ở giải ly khai

Nếu nhìn vào danh sách 19 cầu thủ Indonesia vừa tham dự trận đấu giao hữu với ĐT Brunei, người ta thấy thiếu vắng tới 6 cầu thủ từng được gọi tham dự trận đấu lượt đi với ĐT Việt Nam là hậu vệ Telaubun, Rusdiansyah, tiền vệ Oktavianus cùng với các tiền đạo Titus Bonai, Cornelius Geddy và Yosua Pahabol, trong đó đáng chú ý nhất là tiền vệ Oktavianus Maniani, cầu thủ đã có mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ sở vạn đảo trước ĐT Việt Nam vào ngày 15/9.

Hiện tại, ngoại trừ tiền vệ đội trưởng Elie Aiboy và tiền đạo Irfan Bachdim, tất cả các cầu thủ còn lại của ĐT Indonesia đều là những cầu thủ còn ít kinh nghiệm thi đấu khi mới chỉ có số lần khoác áo ĐTQG đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, có tới 3 cầu thủ mới chỉ duy nhất một lần được ra sân trong màu áo ĐT Indonesia là thủ môn Tri Nugroho, hậu vệ Fachrudin Aryanto và tiền vệ Rasyid Bakri.

Cũng trong ngày hôm qua, HLV trưởng Nil Maizar đã công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ Indonesia tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2012 cũng như cho trận giao hữu lượt về với ĐT Việt Nam, trong đó phần lớn đều là những cầu thủ từng tham dự 2 trận đấu giao hữu gần đây nhất của ĐT Indonesia gặp ĐT Việt Nam và ĐT Brunei. Tuy nhiên, danh sách này vẫn còn thiếu những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Indonesia ở thời điểm hiện tại như Firman Utina, Bambang Pamungkas, Patrich Wanggai do những cầu thủ này đang thi đấu ở giải đấu ly khai ISL.

Thành Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục