Chưa yên với Djokovic

15:29 Thứ ba 15/11/2016

Màn trình diễn của Novak Djokovic ở ATP World Tour Finals rõ ràng chưa thể khiến giới mộ điệu yên tâm.

623009250

 Djokovic vẫn chưa thể tìm lại được phong độ cao nhất. Ảnh: Internet.

Không phải đợi quá lâu, Novak Djokovic đã gặp phải một chướng ngại mà suýt chút nữa anh không vượt qua được ở trận mở màn ATP World Tour Finals. Chơi đầy chật vật Djokovic mới có thể vượt qua sao trẻ lần đầu tiên dự giải, Dominic Thiem với tỷ số 6-7, 6-0, 6-2 sau 122 phút so kè.

Cần phải nhắc lại nửa sau mùa 2016 đến với Djokovic như một cơn "thảm họa" bất ngờ. Anh thua 5 trong 22 trận cuối mùa và chỉ đoạt 1 danh hiệu trong 7 giải tham gia. Hệ quả ai cũng biết, Nole đánh mất ngôi số một về tay Murray ngay trước thềm ATP World Tour Finals.

Ít nhiều cho thấy những sự chệch choạc khi đối đầu Thiem, song Djokovic vẫn tỏ ra lạc quan trong trận đấu mà anh gần như chơi áp đảo trong 2 ván đấu cuối cùng, chỉ để đối thủ người Áo giành được đúng 2 game thắng. Tay vợt số hai thế giới nói: “Ngay cả khi tôi để thua trong ván đấu đầu tiên, tôi nghĩ tôi vẫn không phạm phải quá nhiều sai lầm. Chất lượng ở trong lối chơi mà Thiem thể hiện ở ván đấu đầu tiên là rất cao. Kể từ khi ván đấu thứ 2 diễn ra, tôi bắt đầu nhún nhảy một cách tự do hơn. Và ở thời điểm đó, đối thủ của tôi bắt đầu lúng túng, cậu ấy phạm phải rất nhiều sai lầm, và tôi đã tận dụng tốt những sai lầm đó. Tôi đã đạt đỉnh cao khi Thiem cầm giao bóng 2, gây ra rất nhiều áp lực cho đối thủ. Tôi nghĩ rằng, tôi đã chơi đặc biệt tốt trong ván đấu thứ 2, nhưng mà, ở trong ván đấu thứ 3, tôi cũng đã chơi khá tốt nữa”.

Video pha bóng tuyệt đẹp của Thiem trước Djokovic:

Cũng trong trận này, Djokovic đã khiến cho cả 4 phía khán đài xôn xao sau một pha phản ứng đầy giận dữ vì để thua điểm trong một pha bóng. Anh không giữ được bình tĩnh và đánh bóng thẳng lên khán đài, hướng về băng ghế huấn luyện, nơi có cả Boris Becker. Trước nghi án cố tình đánh bóng thẳng về phía HLV của mình, Nole thẳng thừng nói: “Đó không phải là một vấn đề của tôi. Đây không phải là lần đầu tiên mà tôi có một phản ứng giống như vậy. Tất nhiên, pha bóng phản ứng đó có thể đã gây ra một hậu quả tai hại. Nó có thể đã để lại dấu ấn không mấy hay ho ở Nhà thi đấu O2. Nhưng cuối cùng, chẳng có gì xảy ra cả."

Ở lượt trận thứ hai diễn ra vào rạng sáng 16/11, Djokovic sẽ đối đầu Milos Raonic. Một chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đàn em sẽ đảm bảo cho tay vợt người Serbia tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. Trong trường hợp Djokovic thua 0-2, Raonic sẽ là người đầu tiên có vé bán kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:30 15/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục