'Chúa ghen tị với Milan nên mới để Liverpool ngược dòng năm 2005'

09:58 Thứ hai 20/04/2020

TinTheThao.com.vnThành viên cũ của AC Milan vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại 15 năm trước.

Champions League là giải đấu được mong đợi nhất châu Âu, bởi chất lượng các màn đối đầu, sự góp mặt của những ngôi sao sáng nhất bóng đá thế giới, và bởi sự khó lường của giải đấu này, nơi những màn ngược dòng khó tin thường xuyên xuất hiện. Trận chung kết năm 2005 hội tụ đủ những yếu tố đó. AC Milan dẫn 3-0 sau hiệp 1. Sang hiệp 2, Liverpool ghi 3 bàn thắng trong chỉ 6 phút để san bằng tỷ số. Trận đấu bước vào loạt luân lưu, đội bóng nước Anh lên ngôi vô địch chỉ sau 4 lượt sút.

Ex-director: 'Gods jealous of Milan' - Bóng Đá

 Thủ thành Jerzy Dudek là người hùng của Liverpool.

Diễn biến đó khiến trận đấu này trở thành trận chung kết hấp dẫn bậc nhất lịch sử C1, mang tới niềm hạnh phúc khó tả đối với người Liverpool, nhất là trong những tháng năm họ khô cạn danh hiệu. Trái lại, thất bại bạc nhược này trở thành nỗi đau âm ỉ đối với Rossoneri. Đến hôm nay, sau 15 năm, cựu giám đốc Milan là Silvano Ramaccioni vẫn chưa thể chấp nhận sự thật.

"Tôi khẳng định lại, như tôi đã nói nhiều lần, chỉ có một lý do duy nhất khiến chúng tôi thua trận đấu đó, là bởi Chúa đã ghen tị với Milan, đó là cách giải thích duy nhất."

"Hiệp 1 chúng tôi chơi xuất sắc, hoàn toàn không có dấu hiệu cho những diễn biến trong vòng 6 phút sau giờ nghỉ. Tôi vẫn nhớ pha cứu thua của Jerzy Dudek trước Andriy Shevchenko ở phút cuối hiệp phụ. Thật khó tin. Không may, những điều như thế vẫn xảy ra."

Steven Gerrard hoài niệm chung kết C1 2005: 

Hoài Thu | 09:01 20/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục