Chủ tịch WADA mỉa mai về thu nhập của Sharapova

12:25 Thứ ba 21/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những tranh cãi xung quang scandal doping của Maria Sharapova vẫn chưa đến hồi kết.

Sharapova vẫn đang trong thời gian bị cấm vì doping. Ảnh: Internet.

Hồi đầu tháng Sharapova nhận phán quyết cuối cùng của WADA về scandal doping. Theo đó với việc dương tính với chất meldonium khi dự Australian Open, Sharapova bị cấm thi đấu 2 năm và chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2018.

Mới đây Chủ Tịch WADA Craig Reedie lại có phát ngôn gây bão xung quanh trường hợp của Sharapova. "Người đàn ông quyền lực" này thẳng thừng cho biết dù đang bị cấm vì doping, song "thu nhập của Sharapova trong một năm qua bằng ngân sách của cả WADA cộng lại".

Được biết Forbes thống kê trong một năm qua (6/2015 đến 6/2016) Sharapova kiếm được 21,9 triệu USD từ các hoạt động như thi đấu, quảng cáo, kinh doanh,... Với số tiền nói trên, Sharapova chỉ đứng sau Serena Williams (28,9 triệu USD) trong danh sách những sao nữ kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao.

Không phải đợi quá lâu, người đại diện của Sharapova sau đó lên tiếng phản bác: "Tuyên bố trên của Craig rất thiếu chuyên nghiệp, có vẻ như thứ gọi là công lý đã khiến WADA mờ mắt. Reedie nợ Sharapova lẫn các VĐV chuyên nghiệp một lời xin lỗi, ngoại trừ khi ông ấy muốn tất cả hiểu rằng WADA chỉ làm việc dựa theo cảm tính về thứ hạng, thu nhập của VĐV".

Hiện Sharapova đã kháng cáo vì cho rằng hình phạt hai năm là quá nặng. Tay vợt người Nga khẳng định hình phạt là quá "bất công" và "vô lý" bởi trước đó WADA đã từng đưa ra kết luận rằng cô sử dụng meldonium không phải vì mục đích tăng hiệu suất thi đấu.

Nam Anh | 12:25 21/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục