Chủ tịch UEFA: "Tôi sẽ thẳng tay gạch tên PSG khỏi các giải đấu cấp châu lục"

20:06 Thứ hai 11/09/2017

TinTheThao.com.vnChủ tịch của LĐBĐ Châu Âu cho hay ông không ngần ngại đưa ra hình phạt nặng nhất dành cho PSG nếu CLB này thực sự vi phạm luật công bằng tài chính.

Cách đây không lâu, cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu Châu Âu đã đưa ra thông báo chính thức cho hay họ đang tiến hành điều tra đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint Germain vì nghi ngờ câu lạc bộ này đã vi phạm luật công bằng tài chính.

Chủ tịch UEFA:

 

Cụ thể, trong phiên chợ Hè vừa qua, PSG đã bỏ ra khoản tiền khổng lồ 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa Neymar và Barcelona, qua đó chính thức đưa siêu sao người Brazil về sân Công viên các Hoàng tử. Chưa dừng ở đó, PSG còn đạt thỏa thuận với AS Monaco về việc mượn tài năng trẻ Kylian Mbappe trong vòng 1 năm và đính kèm điều khoản mua đứt với giá 180 triệu euro vào mùa Hè năm sau. Như vậy, tổng cộng nhà cựu vương Ligue 1 phải bỏ ra (ít nhất) 402 triệu euro chỉ trong vòng 1 năm.

Điều này khiến UEFA không khỏi ‘nóng mắt’ bởi luật công bằng tài chính được cơ quan này đưa ra có vẻ như không được PSG tôn trọng. Trong phát biểu mới đây, chủ tịch Aleksander Ceferin của LĐBĐ Châu Âu cho hay:

“Nếu muốn được nổi danh như Michel Platini, tôi biết tôi sẽ phải thẳng tay loại PSG khỏi các đấu trường Châu Âu. Chúng tôi không sợ làm điều đó. Không có điều gì có thể phá vỡ luật lệ cả.”

Bình An - Thể thao Việt Nam | 20:40 11/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục