Chủ tịch PSG bị điều tra hối lộ: “Nuôi” hay “chơi” bóng?

15:59 Thứ bảy 14/10/2017

Có lẽ khi yêu một cô gái, các chàng trai nên đặt ra câu hỏi nên giữ để “nuôi” và bảo vệ cô ta suốt đời, hay chỉ “chơi” qua đường? Và đôi khi “cô nàng đỏng đảnh” mang tên bóng đá hiện đại cũng đang tự hỏi câu này với các ngài chủ tịch…

Điều này rất đáng để suy nghĩ khi thông tin chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG bị điều tra được công bố, thì câu hỏi đặt ra là số phận của đội bóng nhà giàu nước Pháp sẽ ra sao? Nhưng vào lúc này, vẫn còn ít ai quan tâm nền bóng đá thế giới sẽ đi về đâu?

Nước Pháp sụp đổ?

Nếu ví bóng đá như một cô gái thì giới chủ hiện nay đang có 2 xu hướng để đối xử: Nuôi bóng đá từ gốc, và chơi trội bằng cách bơm tiền. Và PSG đã chọn “chơi” bóng đá.

Có thể nói hiện nay PSG đang là thương hiệu hàng đầu của bóng đá Pháp. Nhất là từ khi “bom tấn” Neymar về sân Công viên các hoàng tử đã đẩy truyền thông và giải Ligue 1 bước sang một trang mới. PSG hiện nay dường như bất chấp hiệu quả, chỉ cần có Neymar xuất hiện thì đủ để họ chiến thắng trong cuộc đua kinh tế rồi.

 - Bóng Đá

 PSG chiêu mộ hàng loạt bom tấn nhờ túi tiền không đáy của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi.

Nhưng có lẽ “ bom tấn”  chưa lắng xuống thì một scandal hối lộ của chủ tịch Nasser đã bùng nổ còn dữ dội hơn. Có lẽ đây là câu trả lời cho câu hỏi “Tiền mua Neymar ở đâu ra?” Ngài Nasser Al-Khelaifi lót tiền, làm giả phiếu bầu để có bản quyền truyền hình World Cup 2026 và 2030. Và dĩ nhiên, vấn đề lớn nhất lúc này được các CĐV quan tâm là PSG sẽ sống ra sao nếu chủ tịch của họ bị bắt?

Có rất nhiều phương án được đưa ra nhưng tồi tệ nhất thì số phận của các hoàng tử thủ đô Paris sẽ bị giải thể hoặc được mua lại, và bắt đầu lại cuộc sống dưới quyền của chủ mới. Nhưng đó là khi chủ tịch Nasser phải ngồi tù. Còn hiện nay, cả nước Pháp vẫn phải nín lặng chờ kiết quả điều tra cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Tương lai của PSG sẽ đi về đâu nếu chủ tịch Nasser phải ngồi tù?

Nhưng dù kết quả là gì thì đây cũng là một đòn búa tạ đấm vào nền bóng đá Pháp. Bởi PSG đang là điểm đến của tín đồ túc cầu giáo, và đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho thủ đô Paris. Nhưng sau scandal này, liệu bóng đá Pháp sẽ có còn được quan tâm tiếp tục hay không?

Một khi PSG không còn là vedette của Ligue 1 thì có lẽ chẳng ai quan tâm đến giải quốc nội của Pháp nữa cả. Chí ít việc nhỏ nhoi của chúng ta lúc này là hãy cầu nguyện cho biểu tượng của Thủ đô Ánh sáng lúc này mà thôi!

Đừng đùa với bóng đá!

Có một điều đáng quan tâm hiện nay được đặt ra, là tiền ở đâu để các ông chủ luôn sẵn lòng bơm cho CLB một cách không thương tiếc? Phải chăng, việc “chạy đua vũ trang” cho đội bóng buộc giới chủ lao vào tiêu cực hay không?

Chủ tịch Abramovich hay ngài Berlusconi luôn bị nghi ngờ có dính líu đến mafia. Hay tồi tệ hơn là trường hợp của Chủ tịch Parma hay Atletico (cũ) cũng từng phải vướng đến vòng lao lý vì cố xây bóng đá bằng tiền?

 - Bóng Đá

 Trong bóng đá, không phải lúc nào tiền cũng đi đôi với thành công. 

Vấn đề đặt ra hiện nay, mà các bạn nên cùng nhau tranh luận chính là bóng đá được xây bằng tiền liệu có tồn tại vững bền hay không? Dĩ nhiên là bóng đá bền vững phải được xây từ gốc, từ đào tạo trẻ đi lên thì CLB hay ĐTQG cũng tự nhiên mạnh mẽ hơn. Đó là cách làm của Barcelona, Arsenal hay ĐT Đức.

Nhưng cơ bản con người chúng ta chỉ thích ánh hào quang nhất thời, thích những “bom tấn” hay scandal hấp dẫn hơn là chờ đợi một đội bóng chẳng có ngôi sao nào. Đừng đùa với bóng đá các bạn ạ, hãy trả bóng đá về với đúng nghĩa tính chất thể thao của nó.

Xin hãy xem bóng đá như một nàng công chúa để bạn có thể thay đổi góc nhìn về môn thể thao này. Dĩ nhiên, đừng “chơi” qua đường và nghĩ có thể mua bóng đá bằng tiền.

(Bạn đọc: Trang Ý)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 15:20 14/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục