Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Pháp nổi đóa với các tay vợt chủ nhà

01:00 Thứ bảy 10/06/2017

TinTheThao.com.vnÔng Bernard Giudicelli không thể ngồi yên trước màn trình diễn có phần nghèo nàn của các tay vợt Pháp.

C4-FQaaXAAAUf21

 Giudicelli bực tức vì nhiều tay vợt không tiến sâu. Ảnh: Internet.

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) - ông Bernard Giudicelli - đã nổi cơn thịnh nộ khi chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của các tay vợt Pháp ở giải đấu đơn nam Roland Garros 2017. Grand Slam trên đất Pháp năm nay lại là một giải đấu thất vọng khác dành cho các tay vợt chủ nhà khi chỉ có mỗi mình Gael Monfils là lọt sâu nhất giải - anh này bị Stan Wawrinka loại ở vòng 4.

Trong khi đó, tay vợt dày dạn kinh nghiệm nhất của họ là Jo-Wilfried Tsonga thậm chí còn bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên bởi đối thủ vô danh Renzo Olivo, còn "thần đồng một thời" thì vẫn đang vật lộn với tình trạng thể lực của mình.

So với những gì mà các tay vợt đồng hương nữ đã làm được ở giải đơn nữ, như Kristina Mladenovic và Caroline Garcia thậm chí đã lọt đến tứ kết, riêng Mladenovic đã đánh bại tay vợt đương kim vô địch giải là Garbine Muguruza, Alize Cornet cũng đã lọt đến vòng 4 và chỉ chịu dừng bước trong trận "nội chiến nước Pháp" với Garcia, thì những gì mà những tay vợt nam người Pháp đã thể hiện ở kỳ Grand Slam trên sân nhà năm nay thực chất là một "thảm họa đáng thất vọng".

Do vậy, Chủ tịch Giudicelli có lý do để nổi điên. Phát biểu trên kênh truyền hình RMC, ông Giudicelli cho biết: "Những gì mà các tay vợt Pháp đang thiếu, đó chính là sự gan góc và tính bền bỉ". Một trong những tay vợt bị Chủ tịch Giudicelli chỉ đích danh đó là tay vợt trẻ Lucas Pouille, được xem là tương lai, là làn gió mới của làng quần vợt nam nước Pháp, nhưng anh này lại để thua ngay ở vòng đấu đầu tiên với tỷ số 2-6, 6-3, 7-5, 6-2 và 6-1 trước tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha Albert Ramos Vinolas trong một trận đấu mà anh này thể hiện một nền tảng thể lực rất tệ hại.

Giudicelli phân tích: "Khi một HLV nói rằng, một tay vợt có thể trải qua 8 tiếng đồng hồ căng sức trên sân đấu dưới cái nóng lên đến 45 độ C, để rồi sau đó chính anh ta lại bị chuột rút ở ván đấu thứ 4, thì đó vốn là một vấn đề. Nói đủ rồi. Chúng ta cần phải làm việc dựa theo tiêu chuẩn của quần vợt hiện đại. Điều đó có nghĩa là, chúng ta phải trang bị cho mình một nền tảng thể lực sung mãn từ rất sớm và cũng phải rèn luyện cả về sức mạnh tâm trí nữa...

...Nếu quần vợt nữ đang thành công, thì nó không phải bởi sự may rủi tình cờ. Họ đã chọn một con đường khác để đi, bởi vì chúng ta liên tục thảo luận, tự hỏi bản thân để không ngừng hoàn thiện mình".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục