Chủ tịch LĐBĐ Italia đề xuất ý tưởng mới cho công nghệ VAR

06:58 Thứ sáu 18/10/2019

Gabriele Gravina - Chủ tịch của LĐBĐ Italia (FIGC) cho biết đang nỗ lực tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính quyền để cải thiện công nghệ VAR.

 - Bóng Đá

 VAR (viết tắt của Video Assistant Referee - trợ lý trọng tài qua video) có nhiệm vụ hỗ trợ các trọng tài bóng đá khi ra quyết định trong những tình huống cụ thể của trận đấu.

 - Bóng Đá

 Để làm được điều này, các hệ thống camera sẽ được lắp đặt quanh sân hoặc trên cao khán đài để ghi lại các tình huống trên sân. Các trận đấu vì vậy trở nên công bằng hơn trong trường hợp trọng tài không thể quan sát hết mọi diễn biến.

 - Bóng Đá

Mới đây, Gabriele Gravina - Chủ tịch của LĐBĐ Italia (FIGC) đã phát biểu về ý tưởng cải thiện công nghệ VAR.

 - Bóng Đá

Theo Gravina, các thiết bị tương tự có thể được triển khai để giám sát chặt chẽ tại các khán đài. Thông qua đó có thể phát hiện và loại trừ những kẻ phân biệt chủng tộc trong các trận đấu.

 - Bóng Đá

"Nếu đó là một, hai hoặc 10 người - chúng ta cần hành động." 

 - Bóng Đá

"Các tổ chức ngày nay có thể xác định những người chịu trách nhiệm thông qua công nghệ. Chúng tôi đã có một thử nghiệm và cho kết quả tuyệt vời. Chúng tôi sẽ sớm công bố điều đó." 

 - Bóng Đá

"Một số tiếng hô đôi khi nghe được, đôi khi không. Điều này là không bình thường. Chúng tôi sẽ sử dụng VAR để chống lại 'buu' [tiếng ồn được coi là phân biệt chủng tộc ở Ý]."

 - Bóng Đá

 Gravina khẳng định phân biệt chủng tộc cần bị lên án mạnh mẽ.

 - Bóng Đá

Ông kêu gọi các cơ quan chính phủ hợp tác với các cơ quan thể thao để chống lại nạn phân biệt chủng tộc và cho rằng "cải thiện khía cạnh công nghệ" để đấu tranh với vấn đề này phải là ưu tiên hàng đầu. Cùng với sự hỗ trợ của cảnh sát và các đồng minh chính trị. 

 - Bóng Đá

Ý tưởng của vị chủ tịch này chắc chắn không thể xem nhẹ. 

Endo | 03:43 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục