Chủ tịch FIFA lên ý tưởng bỏ luật đá penalty

20:59 Thứ sáu 25/05/2012

Một lần nữa Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter lại muốn tạo ra cuộc cách mạng trong bóng đá khi đưa ra ý tưởng bỏ luật đá penalty đầy may rủi.

Loạt đá penalty đầy may rủi đã đem lại niềm vui chiến thắng cho những đội thắng cuộc nhưng ngược lại nó cũng đem lại nỗi thất vọng một cách tức tưởi đối với kẻ chiến bại.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người nổi tiếng với những sáng kiến bất ngờ và "không đâu" lại vừa mới tuyên bố rằng những trận thi đấu bóng đá trong tương lai rất có thể sẽ không được phân thắng bại bằng loạt đá penalty đầy may rủi.

"Bóng đá sẽ trở thành bi kịch khi 2 đội bước vào loạt sút luân lưu. Đáng ra không nên có những tình huống 1 đối 1 như thế. Có lẽ Fanz Beckenbauer và những người cộng sự trong nhóm nhiệm vụ chiến lược sẽ tìm ra giải pháp. Không phải ngay lúc này nhưng đây sẽ là giải pháp trong tương lai", Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter phát biểu trên BBC.

Ý tưởng này đã từng được Sepp Blatter đưa ra tại VCK World Cup 2010 nhưng đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ dư luận. Tuy nhiên, sau khi trận chung kết Champions League mùa này giữa Bayern Munich và Chelsea kết thúc, ông vua quyền lực bóng đá thế giới lại tỏ ra không hài lòng về những điều luật bóng đá hiện tại.

"Bóng đá là cuộc chơi của cả một tập thể, trong khi loạt đá penalty lại là sự thể hiện của mỗi cá nhân", Blatter nói thêm.

Ở VCK World Cup 2010, Sepp Blatter cho rằng một trận đấu lại hoặc rút bớt cầu thủ của hai đội trong hai hiệp phụ có thể sẽ là một giải pháp hợp lý hơn so với đá luân lưu.

Còn nhớ ở VCK World Cup 2006, Blatter đã bị Paolo Maldini và báo chí Italia công kích nặng nề khi tỏ ra không hài lòng về màn đăng quang của ĐT Italia trên chấm 11m. Cũng ở thời điểm đó, Chủ tịch FIFA không trực tiếp trao cúp vô địch cho đội bóng áo thiên thanh mà người làm thay là Chủ tịch UEFA, Lennart Johannson.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục