Chủ tịch FIFA: Không gì có thể cản trở Nga tổ chức World Cup 2018

07:53 Thứ ba 21/04/2015

"Không gì có thể cản trở Nga tổ chức World Cup thành công nhất trong lịch sử vào năm 2018," đó là lời khẳng định của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Sepp Blatter khi tới thăm một trong những địa điểm tổ chức giải đấu của nước chủ nhà ở thành phố miền Nam Sochi ngày 20/4.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Sochi, ngày 20/4. (Nguồn: Internet)

Phát biểu với hãng thông tấn Tass tại đây, ông Blatter nói: "Tôi tự hào khi thấy Nga đang sẵn sàng cho World Cup. Rất nhiều thay đổi đang diễn ra nhờ Tổng thống Vladimir Putin, và cũng nhờ công sức của Bộ trưởng Thể thao Vitaly Mutko và Giám đốc điều hành Ủy ban tổ chức Alexei Sorokin. Họ là một nhóm thực sự và có mối quan hệ làm việc tuyệt vời."

Ông Blatter cho biết World Cup 2018 sẽ là vòng chung kết thứ 10 của ông trong hơn 40 năm làm việc cho cơ quan quản lý bóng đá thế giới và ông hy vọng giải vô địch diễn ra ở Nga từ ngày 14/6 đến 15/7/2018 sẽ là một sự kiện "tuyệt diệu."

"Một số người muốn tước World Cup khỏi nước Nga nhưng chúng tôi sẽ có một câu trả lời cho vấn đề này - chúng tôi chỉ quan tâm đến bóng đá và chúng tôi sẽ không cho phép đưa chính trị vào đây," Chủ tịch FIFA nêu rõ. "Nếu một số ít chính khách không hài lòng với việc chúng tôi tổ chức World Cup ở Nga, thì tôi luôn nói với họ 'vậy thôi, hãy ở nhà."

Vị Chủ tịch người Thụy Sỹ cũng bày tỏ sự thỏa mãn với tiến độ chuẩn bị của 11 thành phố của Nga nơi sẽ diễn ra các trận đấu khi ông nói với Tổng thống Putin rằng "Ủy ban tổ chức của Ngài và cá nhân Ngài xứng đáng một thứ hạng 5 sao."

"Tất cả mọi việc đang diễn ra theo kế hoạch và không gì có thể ngăn cản Nga tổ chức World Cup thành công nhất từ trước tới nay," ông Blatter nói. "Tình hình kinh tế không phải trong điều kiện tốt nhất nhưng tôi biết nó sẽ cải thiện. Điều quan trọng là người dân Nga đang chung sức tổ chức giải đấu này. Họ muốn giải vô địch này diễn ra và cá nhân tôi cảm nhận rõ điều đó."

Tổng thống Putin đã cam kết rằng Nga sẽ không để FIFA phải thất vọng khi lần đầu tiên làm chủ nhà của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

"Chúng tôi đã tổ chức Đại hội thể thao Olympics mùa Đông năm ngoái và nước Nga giờ đây đang đứng trước một nhiệm vụ lớn, nếu không nói là khổng lồ, chuẩn bị cho World Cup. Sự kiện này cũng tầm cỡ không kém Olympic mùa Đông," ông Putin nói.

Trước đó trong tháng này, một nhóm nghị sỹ Mỹ đã đề nghị FIFA loại Nga khỏi tư cách nước chủ nhà World Cup 2018 để phản đối vai trò của Moskva trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng lên tiếng tẩy chay giải đấu này trừ phi Moskva rút những binh sỹ Nga bị Kiev cáo buộc đang đứng sau hỗ trợ các nhóm li khai ở miền Đông Ukraine.

Đỗ Sinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục