Chủ tịch FIFA khẳng định 'không phạm pháp'

08:48 Thứ sáu 13/07/2012

Người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới, Sepp Blatter cho biết mình vô tội trong scandal hối lộ tai tiếng bị phanh phui mới đây.

Các công tố viên của tòa án Thụy Sỹ đã đưa ra một bản báo cáo vào hôm thứ tư tuần này xác nhận vai trò của cựu chủ tịch Joao Havelange trong việc nhận hối lộ từ công ty kinh doanh thể thao ISL. Sepp Blatter đã có 17 năm làm quan chức điều hành cao nhất dưới quyền của Havelange.

Chủ tịch Sepp Blatter, người lên nắm quyền ở Liên đoàn bóng đá thế giới vào năm 1998 nhấn mạnh rằng ông vô tội. Blatter cho rằng việc nhận tiền “hoa hồng” từ công ty ISL là đáng hổ thẹn nhưng nó hợp pháp vào những năm 90.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter và người tiền nhiệm, Joao Havelange.

“Trước đây, những khoản tiền như vậy có thể được xem là một khoản khấu trừ thuế trong kinh doanh. Nhưng hiện tại nó là trái pháp luật”, vị chủ tịch 76 tuổi nói trên trang web của FIFA. “Chúng ta không thể đánh giá những điều trong quá khứ dựa trên tiêu chuẩn ngày nay. Như vậy là không công bằng. Tôi khẳng định là mình chưa bao giờ phạm bất cứ tội nào cả”.

Sepp Baltter cũng phủ nhận việc buộc tội Joao Havelange, người hiện là chủ tịch danh dự của FIFA.

“Tôi không có quyền lực để buộc tội Havelange. Hội đồng FIFA đã bầu Havelange là chủ tịch danh dự và chỉ có họ mới có thể quyết định tương lai của ông ấy”, Blatter cho biết.

Hiện các công tố viên Thụy Sĩ đã công khai danh tính hai nhân vật của FIFA dính vào scandal hối lộ này. Ngoài Joao Havelange còn có cựu thành viên Ủy ban điều hành Ricardo Teireixa.

Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục