Chủ tịch Doãn Văn Phương: "Tham dự AFC, FLC Thanh Hóa phát huy hình ảnh bóng đá Việt"

10:54 Chủ nhật 03/12/2017

Gặp không ít khó khăn khi chính thức nhận lời tham dự sân chơi AFC Champions League năm 2018, tuy nhiên với FLC Thanh Hóa xác định tham dự sân chơi châu lục là hình ảnh của đội bóng và nghĩa vụ Quốc gia.

Thắng nhọc Cần Thơ, FLC Thanh Hóa đòi lại ngôi đầu bảng - Bóng Đá

FLC Thanh Hóa sẽ đối đầu với không ít khó khăn khi tham dự sân chơi AFC Champions League năm 2018. Ảnh: Đình Viên.

*Đầu tiên chúc mừng FLC Thanh Hóa đã là đại diện bóng đá Việt Nam tham dự AFC, tuy nhiên ông có thể có biết những khó khăn đội bóng xứ Thanh gặp phải khi tham dự sân chơi lớn tầm châu lục?

-Như mọi người biết, FLC Thanh Hoá kết thúc mùa 2017 với ngôi vị á quân, dù là thành tích cao nhất lịch sử bóng đá Thanh Hoá nhưng với chúng tôi vẫn chưa thật sự hài lòng. FLC Thanh Hoá muốn làm lại ở mùa 2018, bắt đầu từ việc thay thế thuyền trưởng, bổ sung cầu thủ giỏi và tạo điều kiện nghỉ ngơi cho các thành viên của đội bóng, sau mùa giải dài và khốc liệt. Giờ, quyết định tham gia AFC Champions League, FLC Thanh Hoá phải thay đổi khá nhiều kế hoạch, chạy đua với thời gian, cắt giảm ngày nghỉ của cầu thủ, đẩy nhanh tiến độ chọn quân và tướng, đây sẽ là khó khăn không nhỏ với đội bóng. 

*FLC Thanh Hóa có thể lường trước được những rủi ro khi đội nhà tham dự 3 mặt trận Cup QG, V-League và AFC?

-FLC Thanh Hoá ý thức rõ ràng rằng khi chúng tôi đã xác nhận tham dự AFC Champions League, chúng tôi là đại diện của bóng đá Việt Nam nên phải làm tất cả để bảo vệ hình ảnh mà VFF có được trong năm qua. Rủi ro thì rõ rồi, lần đầu tiên tham dự giải đấu cấp CLB hàng đầu châu lục, lại trong tình thế hoàn toàn bị động nên khó có thể tạo nên kỳ tích tại đấu trường này.

Mặt khác, đấu trường V.League cũng hết sức khốc liệt, có thể giai đoạn đầu CLB cũng sẽ chịu ảnh hưởng thành tích bởi việc tham gia AFC Champions League 2018. Nhưng vì khát khao của người hâm mộ xứ Thanh, vì hình ảnh bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế, FLC Thanh Hoá sẵn sàng đối đầu với thử thách, khó khăn đó.

Chủ tịch Doãn Văn Phương:

Tham dự sân chơi AFC sẽ cơ hội cũng như thử thách với đội bóng xứ Thanh.

*Ông có thể chia sẽ một chút lý vì sao FLC Thanh Hóa lại nhận lời tham dự AFC Cup thay cho Quảng Nam FC. Trước đó đã có thông tin FLC Thanh Hóa sẽ đầu tư cho mục tiêu V-League 2018?

-Người hâm mộ bóng đá xứ Thanh luôn mong muốn cháy bỏng chức vô địch V-League và tham dự AFC Champions League, tuy nhiên nhưng chúng tôi vẫn nợ NHM của FLC Thanh Hóa một chức vô địch. Với cơ hội được bước ra đấu trường châu lục danh giá lần này, FLC Thanh Hóa sẽ khắc phục mọi khó khăn để thi đấu hết mình nhằm đáp lại sự mong mỏi và kì vọng của NHM dành cho đội bóng.

Bên cạnh đó, việc tham gia sân chơi này, chính là cơ hội cọ sát, học hỏi rất tốt dành cho ban huấn luyện và các cầu thủ. Được chơi ở tầm châu lục là vinh dự, là cơ hội không phải đội nào, cầu thủ nào trong đời cũng có, nên đây cũng là tạo cơ hội để các thành viên trong CLB được hiện thực ước mơ sau một mùa giải kém may mắn. Tất nhiên bên cạnh sự ủng hộ hết mình của các thành viên đội bóng và đông đảo NHM. Điều không thể thiếu để có thể tham dự AFC Champion league là chúng tôi nhận được sự cổ vũ, ủng hộ, hậu thuẫn toàn diện của lãnh đạo tập đoàn FLC, đặc biệt là vấn đề tài chính.

Chủ tịch FLC Thanh Hoá Doãn Văn Phương:

Chủ tịch câu lạc bộ FLC Thanh Hóa - Doãn Văm Phương xác định tham dự sân chơi châu lục sẽ nâng tầm đội bóng cũng như làm nghĩa vụ quốc gia.

Ông có thể tiết lộ thông tin về sự chuẩn bị của FLC Thanh Hoá cho AFC Champions League và V.League 2018?

-Ngay khi nhận thông tin từ AFC chúng tôi đã cấp tốc lên kế hoạch chuẩn bị. Thông báo cho toàn đội về kế hoạch của CLB. Ngày (21/12) toàn đội sẽ tập trung, bao gồm cả các hợp đồng mới và ra mắt hlv trưởng. Thứ 2 này, lãnh đội của FLC Thanh Hoá sẽ tham gia buổi họp với AFC tại Malaysia để nắm toàn bộ thông tin cần thiết, từ ăn ở, di chuyển, quy chế....

Ban huấn luyện hiện tại phải bắt tay ngay vào việc lập kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu giao hữu đồng thời nghiên cứu các đối thủ ở AFC Champions League nữa. Khối lượng công việc lớn, chúng tôi sẽ chạy đua với thời gian. Chắc chắn chúng tôi sẽ cháy hết mình vì người hâm mộ, vì nghĩa vụ quốc gia.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 10:45 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục