Chủ tịch CLB Long An từ chức, Bộ VH-TT& DL gửi công văn chấn chỉnh V-League

16:04 Thứ hai 20/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhững diễn biến mới nhất trong sự cố diễn ra trên sân Thống Nhất ở vòng 6, Chủ tịch CLB Long An xin từ chức, Bộ VH-TT& DL gửi công văn chấn chỉnh V-League 2017.

Liên quan đến những hình ảnh xấu xí của bóng đá Việt Nam ở vòng 6 V-League 2017 trên sân Thống Nhất, khi cầu thủ Long An đứng in để chủ nhà TP.HCM liên tiếp ghi bàn và giành chiến thắng chung cuộc 5-2. Chiều 20/2, một ngày sau khi về đại bản doanh Long An, ông Võ Thành Nhiệm – Chủ tịch câu lạc bộ Bóng đá Long An đã chính thức nộp đơn xin từ chức.

 - Bóng Đá

 

Chia sẻ với truyền thông trong nước sau khi quyết định nghỉ việc ông Nhiệm nói: “CLB Long An để sự việc xảy ra trên sân Thống Nhất gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá tỉnh nhà nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Tôi là người đứng đầu đội bóng, đội bóng không tốt tôi xin từ chức. Thực tế, tôi đã viết đơn xin từ chức chỉ đợi Công ty họp bàn và quyết định. Nhưng tôi suy nghĩ rồi, dù mọi người không đồng ý tôi cũng quyết định nghỉ.”

Liên quan đến hình ảnh xấu xí của bóng đá Việt Nam diễn ra ở giải Vô địch Quốc gia ( vòng 6 V-League 2017). Chiều ngày 20/2, ông Lê Khánh Hải  - thứ trưởng Bộ VH-TT&DL - đã ký công văn yêu cầu Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kỷ luật nghiêm khắc tập thể, cá nhân CLB bóng đá Long An đã có hành vi phi thể thao trong trận đấu với CLB TP.HCM chiều 19/2 trên sân Thống Nhất.

Cụ thể nội dung của công văn Bộ VH-TT&DL như sau:

Để giữ nghiêm kỷ cương trong hoạt động thể dục thể thao nói chung và hoạt động bóng đá nói riêng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam:

 - Bóng Đá

 Bộ VH-TT& DL gửi công văn chấn chỉnh V-League 2017 chiều 20/2.

1. “Kỷ luật nghiêm khắc những tập thể và cá nhân có những hành vi sai trái nêu trên.” 2. “Khẩn trương có biện pháp kiên quyết để chấm dứt những hành vi tiêu cực và những tồn tại khác tại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như các hoạt động bóng đá trong cả nước.” 3. “Chỉ đạo các câu lạc bộ và các cơ quan, tổ chức có liên quan tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cán bộ quản lý, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham gia vào các hoạt động bóng đá, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết, xử lý các hành vi tiêu cực, phi thể thao, phi văn hóa, đưa hoạt động bóng đá vào kỷ cương.”

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 15:00 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục