Chủ tịch AVG không bình luận về công văn của bầu Kiên

22:27 Thứ năm 05/01/2012

Hôm nay (5/1), Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ đã có những phát biểu mới về bản quyền truyền hình.

Vấn đề bản quyền TH tiếp tục nóng, tiếp tục phức tạp với nhiều bên liên quan. Tính pháp lý của vụ việc bản quyền truyền hình được nhận định là hết sức phức tạp với rất nhiều những điều khoản liên quan. Bên nào cũng có những lí lẽ riêng của mình và “nói có sách mách có chứng” dựa trên những điều khoản của luật đi kèm được đưa ra.

Ngày hôm nay (5/1/2012), bên lề buổi lễ ra mắt Quỹ hỗ trợ VĐV thể thao do AVG sáng lập, ông Phạm Nhật Vũ đã đưa ra những phát biểu của mình về vấn đề bản quyền truyền hình.


Chủ tịch AVG đã nói ngắn gọn: “Tôi xin không bình luận về những công văn mà anh Kiên đưa ra. Tôi cũng chưa đọc những văn bản này, bởi tôi đã giao cho các cộng sự của mình tại AVG thực hiện. Tôi chỉ có thể nói thế này: Những gì liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình, những gì mà AVG đã làm đều đúng về mặt pháp lí.”

Ông Phạm Nhật Vũ cũng cho rằng các vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình đều phải dựa vào các quy định pháp luật: “Việc đàm phán để làm rõ lợi ích của các bên cần phải dựa trên tính pháp lý, dựa theo các quy định của pháp luật, các bên cần phải ngồi lại với nhau. Lợi ích đâu chỉ vì một người, một thời gian nữa tất cả các bạn sẽ rõ mọi điều”.

Ông Phạm Nhật Vũ khẳng định rằng dù bản quyền truyền hình phức tạp, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi của người hâm mộ. Ở các vòng đấu trước mắt, AVG và VTV vẫn đang hợp tác để sản xuất, ghi hình và phát sóng các trận đấu. 30% số tiền thu được từ bản quyền TH và quảng cáo của AVG sẽ được dành để hỗ trợ các VĐv thể thao Việt Nam. Ông Vũ cho biết: “Quỹ hỗ trợ VĐV thể thao VN không chỉ dành cho các VĐV chấn thương mà còn quan tâm, trợ giúp những VĐV có hoàn cảnh khó khăn. Về lâu dài, chúng tôi sẽ thực hiện cả việc hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho các VĐV sau khi nghỉ thi đấu… Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục hành động thiết thực cùng thể thao Việt Nam”.

Hiện tại, chưa thể biết vụ việc bản quyền truyền hình sẽ tiếp tục như thế nào, bao giờ mới chấm dứt và các bên đi đến những kết quả cụ thể khi các bên liên quan vẫn đang có những quan điểm khác nhau xung quanh câu chuyện thời sự này.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục