Chủ sở hữu Saigon Heat: "Chúng tôi sẽ hạn chế dùng quân của Thành Phố"

17:02 Thứ sáu 23/03/2018

TinTheThao.com.vnÔng Connor Nguyễn, chủ sở hữu đội bóng Saigon Heat mới đây đã có những chia sẻ về VBA Draft 2018 cũng như phương hướng của đội trong tương lai.

Lần đầu tiên tổ chức theo thể thức mới, VBA Draft 2018 đã diễn ra suôn sẻ khi cả 6 đội bóng đều có cho mình những lượt pick chất lượng và phù hợp ý đồ. Với kết quả hiện tại, có thể thấy Thang Long Warriors, Cantho Catfish và Danang Dragons đang là những đội bóng có cho mình bộ khung vững chắc nhất.

saigon-heat-lien-doan-bong-ro-thanh-pho-4

 Viet Arnold và Hồng Gia Lân là 2 cái tên được Saigon Heat ký thành công trước VBA Draft 2018.

Trong khi đó, Saigon Heat đang khiến cho người hâm mộ không khỏi hoang mang với đội hình vô cùng mỏng. Những lượt pick của Heat tại VBA Draft 2018 sau 3 vòng lần lượt là Trần Đăng Khoa, Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải. 

Trần Đăng Khoa, không có gì phải bàn cãi, chắc chắn là một lượt pick lý tưởng cho Heat. Mặc dù từng bị vướng bận chuyện học hành, thế nhưng nhìn những gì mà cầu thủ trẻ tuổi này đã thể hiện trong khoảng thời gian ít ỏi ở Danang Dragons mùa giải VBA 2017 chắc chắn sẽ được nhiều đội bóng đánh giá cao.

"Sau Chris Dierker, Trần Đăng Khoa là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Khoa còn rất trẻ, chỉ mới 20 tuổi, vô cùng thích hợp với kế hoạch phát triển bền vững và lâu dài của Saigon Heat. Tiềm năng của Khoa là rất đáng hứa hẹn", Connor Nguyễn, chủ sở hữu của Saigon Heat chia sẻ với Bongro24h.

saigon-heat-lien-doan-bong-ro-thanh-pho-2

 Trần Đăng Khoa (1) trong màu áo Danang Dragons mùa giải VBA 2017.

Tuy nhiên, cho dù có được Đăng Khoa thì hiện tại, Saigon Heat mới chỉ chốt hợp đồng được với 3 cái tên là Khoa, Viet Arnold và Hồng Gia Lân. Ngay khi pick Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải, nhiều người đã cho rằng đó là một nước đi mạo hiểm của Heat.

Tất nhiên, cả Tú "Kobe" và Hải "Captain" đều là những cái tên sáng giá trong dàn nội binh. Hình ảnh của họ đã gắn liền với màu cờ sắc áo của bóng rổ Việt Nam ngay từ thời kỳ bộ môn này vẫn chưa gây được tiếng vang lớn như ngày hôm nay. Hơn ai hết, fan Saigon Heat sẽ là những người mong ngóng được thấy Ngọc Tú và Huỳnh Hải trở lại với đội bóng.

Thế nhưng, trước khi VBA Draft 2018 diễn ra, đã có những ồn ào xoay quanh mối quan hệ giữa Saigon Heat và Liên Đoàn Bóng Rổ TP. HCM. Những bất đồng về quan điểm đã không thể đưa Heat và Ngọc Tú, Huỳnh Hải đến bản hợp đồng cuối cùng. Chính vì thế, mặc dù nằm trong danh sách bảo vệ, hai cầu thủ này (cùng với Phạm Duy Hậu) buộc phải vào Draft Pool.

Chính vì thế, không có nhiều khả năng Saigon Heat có thể đạt được thỏa thuận lại sau khi pick Ngọc Tú và Huỳnh Hải. Nếu như vậy, Heat sẽ đứng trước hai viễn cảnh. Một là dùng Tú và Hải, hai cầu thủ nội binh chất lượng để trade. Và hai là mất trắng cả hai lượt pick nếu như hai cầu thủ này quyết định không thi đấu.

saigon-heat-lien-doan-bong-ro-thanh-pho-3

 Lê Ngọc Tú, gương mặt quen thuộc của bóng rổ Việt Nam.

Và dường như, việc Saigon Heat mất đi một lượt pick đang có dấu hiệu xảy ra khi mới đây, tâm thư của Lê Ngọc Tú trên Facebook cá nhân đã bày tỏ ý định rằng có thể anh sẽ không thi đấu tại VBA mùa này nữa. Điều này cho thấy, rõ ràng Saigon Heat vẫn giữ vững lập trường và không nhượng bộ, khiến cho bản hợp đồng không thể được ký kết.

Đội hình của Saigon Heat hiện đang vô cùng mỏng manh. Tuy nhiên, ông Connor Nguyễn cũng cho biết, Heat đang nhắm đến những mục tiêu lâu dài hơn trong tương lai. Đó chính là xây dựng cho mình đội ngũ cầu thủ trẻ do chính tay Heat đào tạo.

"Họ đều là những cầu thủ chất lượng. Nhưng chúng tôi sẽ hạn chế sử dụng quân của Liên Đoàn Bóng Rổ TP. HCM trong tương lai. Việc chốt được hợp đồng với họ là quá rủi ro. Trong 3 năm tới, Heat muốn xây dựng lực lượng cho riêng mình, dựa trên nòng cốt là các cầu thủ ở đội trẻ hiện tại.

Heat muốn thắng. Nhưng đó không phải tất cả. Heat sẽ chuẩn bị cho các em trẻ những điều kiện tốt nhất để tiến xa hơn. Khi đó, Heat sẽ là một đội rất mạnh", Connor Nguyễn chia sẻ.

saigon-heat-lien-doan-bong-ro-thanh-pho-5

 Ông Connor Nguyễn khẳng định Heat đang nhắm đến mục tiêu kau6 dài cho lực lượng trẻ.

Vẫn chưa dự đoán được những nước đi của Saigon Heat trong việc ký kết với free-agent lần này là như thế nào. Tuy nhiên, rất có thể Heat sẽ đưa vài cầu thủ trẻ xuất sắc của mình lên thi đấu tại VBA 2018.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục