Chủ sở hữu qua đời, Pelicans đứng trước nguy cơ bị bán

14:22 Thứ sáu 16/03/2018

Tương lai của Pelicans đang đứng trước rất nhiều câu hỏi khi Tom Benson, chủ sở hữu đội bóng vừa qua đời cách đây không lâu.

Mới đây, sự ra đi của Tom Benson, chủ sở hữu đội bóng đang để lại cho New Orleans Pelicans rất nhiều vấn đề về hướng đi trong tương lai cần giải quyết. Ai sẽ là người thay thế hoàn hảo cho vị trí của doanh nhân này? Vợ của ông, Gayle Benson sẽ có kế hoạch gì cho tài sản của chồng mình?

 Tom Benson qua đời đã khiến cho tương lai của Pelicans hoàn toàn mông lung.

Ngay sau cái chết của Tom Benson, đã có thông tin cho rằng bà Benson sẽ cân nhắc việc bán New Orleans Pelicans trong năm sau. Theo phóng viên Jason La Canfora, động thái này là nhằm để trả khoảng thuế của đội bóng bầu dục New Orleans Saints mà họ đang sở hữu.

Được biết, vào năm 2015, Tom Benson đã khiến giới thể thao bất ngờ khi tuyên bố truất quyền thừa kế của cháu gái Rita LeBlanc, người lẽ ra sẽ thừa hưởng đội Saints, và anh trai của cô Ryant LeBlanc. Mẹ của cả hai và cũng là người con duy nhất của Benson ở thời điểm hiện tại, Renee Benson cũng bị hủy quyền thừa kế.

Trong lá thư 149 chữ của Benson được công bố sau đó, ông đã cho biết nguyên nhân là vì cả 3 có những thái độ và hành vi không đúng mực kể từ sau khi ông cưới người vợ thứ 3, bà Gayle Benson.

 New Orleans Pelicans không được thành công như Saints.

Mua lại New Orleans Pelicans vào năm 2012, Tom Benson là người đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của đội bóng này cho đến nay. Tuy nhiên, không thành công như Saints, đội từng vô địch Siêu Cúp Bóng Bầu Dục Mỹ, Pelicans vẫn lận đận khi chỉ vào playoffs đúng 1 lần và bị quét sạch bởi Golden State Warriors.

Mùa giải năm nay, người hâm mộ New Orleans tưởng chừng mọi thứ đã khởi sắc hơn khi chứng kiến sự kết hợp của bộ đôi front-court khủng nhất NBA hiện tại là Anthony Davis và DeMarcus Cousins. Tuy nhiên, chấn thương đã hủy hoại tất cả.

Tương lai cho Pelicans hiện tại vẫn là một ẩn số khi mà có tin đồn rằng bà Benson ưu ái cho Saints hơn hiều so với đội bóng rổ thành phố New Orleans. Mặc dù là đội bóng có giá trị thấp nhất tại NBA, thế nhưng Pelicans vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, sẽ không quá khó để bà Benson tìm được một người sẵn sàng mua lại đội bóng này.

 Tương lai Anthony Davis và các đồng đội sẽ đi về đâu?

Theo thống kê của Forbes vào tháng 2/2018, giá trị của New Orleans Pelicans lên đến con số 1 tỷ USD, đóng góp đến 1/3 vào gia tài 3 tỷ USD của Tom Benson. Hiện tại đã có một vài cá nhân và nhóm muốn nhúng tay vào thương vụ giành lấy quyền sở hữu Pelicans. Liệu đây có phải một tín hiệu tốt để đội bóng này làm lại từ đầu? 

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 11:35 16/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục